Điều tra

Truy tố 2 đối tượng mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề

19/03/2015, 10:23

Cơ quan công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS đề nghị truy tố 2 đối tượng.

nh_1
Hai đối tượng Trang và Nguyệt tại cơ quan điều tra

Ngày 19/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan này đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, ở huyện Yên Khánh, Ninh Bình) về hành vi mua bán trẻ em.

Được biết, Phạm Thị Nguyệt đang sống chung với một người đàn ông như vợ chồng, để giữ chân người này, Nguyệt giả mang thai rồi xin trẻ về nuôi. Do hay lui tới chùa Bồ Đề nên Nguyệt đã gặp và Quen Nguyễn Thị Trang người quản lý những đứa trẻ cơ nhỡ đang sống tại chùa. Sau đó Nguyệt nhờ Trang tìm cho một bé trai khỏe mạnh để nhận làm con nuôi, hứa sẽ trả công. Do cần tiền nên Trang nhận lời.

Ngày 25/10/2013, do mang thai với người yêu ngoài ý muốn nên Trần Thị Thu Hà sinh được một bé trai rồi mang đến chùa Bồ Đề nhờ nuôi dưỡng, viện cớ là con của bạn, do không có điều kiện nên xin nương nhờ cửa phật. Tại đây Hà Gặp Trang để làm thủ tục nhận cháu bé và đặt tên là Cù Nguyên Công.

Nhận thấy đứa bé này phù hợp với điều kiện của Nguyệt nên cuối tháng 12/2013, Trang liên hệ và đặt vấn đề xin con của Hà đang gửi ở chùa. Sau khi 2 bên đồng ý, Trang bảo Hà đến chùa Bồ Đề xin lại con để đưa cho mình. Đồng thời Trang báo cho Nguyệt là chùa có một bé trai sơ sinh, nếu muốn nhận nuôi thì phải chi tiền bồi dưỡng.

Nguyệt đồng ý, đến ngày 1/1/2014, sau khi làm thủ tục xin lại cháu bé từ chùa Bồ Đề, Trang đã bảo người thân đón cháu Cù Nguyên Công về huyện Thường Tín. Sau đó Nguyệt đưa cho Trang 35 triệu đồng như đã hứa. Nhận được tiền, Trang gửi cho Hà 10 triệu đồng, giữ lại 25 triệu đồng chi tiêu cá nhân.

Mọi chuyện vỡ lở khi anh Nguyễn Thành Long (40 tuổi, ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) cùng một số người thân quen tham gia hoạt động từ thiện cho trẻ bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề và đã nhận làm cha đỡ đầu của cháu Cù Nguyên Công. Nhưng đến khi anh Long quay lại thì không thấy đứa bé  tại chùa nên đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc chùa Bồ Đề bán cháu Cù Nguyên Công, cháu bé mà anh Long đã nhận đỡ đầu.

chua-do-de
Những đứa trẻ cơ nhỡ được chùa Bồ Đề nhận nuôi

Được biết, ngày 24/6/2013, cháu bé Cù Nguyên Công do Nguyệt nhận nuôi đã bị tử vong do bệnh quá nặng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định, Nguyệt còn nhận nuôi thêm 2 cháu nữa là Phạm Đức Anh (sinh năm 2012, con của chị Nguyễn Tố Uyên, ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) và Phạm Gia Hân (sinh năm 2013; con chị Vũ Hậu Giang, quê ở Thái Bình).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.