Thế giới giao thông

Truy tố 4 sỹ quan theo dõi người nhà nạn nhân chìm phà Sewol

08/11/2018, 09:17

Một đội điều tra đặc biệt của quân đội Hàn Quốc vừa truy tố 4 sỹ quan, trong đó 2 vị mang hàm tướng..

28

Vụ chìm phà Sewol khiến 300 người thiệt mạng và mất tích

Một đội điều tra đặc biệt của quân đội Hàn Quốc vừa truy tố 4 sỹ quan quân đội trong đó có 2 vị mang quân hàm cấp tướng vì nghi ngờ giám sát trái phép gia đình thân nhân các nạn nhân trong thảm họa chìm phà Sewol năm 2014, hãng thông tấn Hàn Quốc (Yonhap) dẫn lời các điều tra viên cho biết ngày 6/11.

Đội điều tra đặc biệt của quân đội Hàn Quốc đã làm việc suốt 1 tháng để làm sáng tỏ cáo buộc giám sát gia đình các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol để hạn chế tối đa tác động chính trị của thảm kịch này, liên quan tới giới chức thuộc Bộ Tư lệnh An ninh Quốc phòng (DSC), cơ quan này hiện đã bị xóa sổ.

Cuối cùng, đội điều tra truy tố và bắt giữ một chuẩn tướng, một thiếu tướng, một đại tá của quân đội Hàn Quốc vì ra lệnh theo dõi có chủ đích. Một đại tá khác cũng bị truy tố nhưng không bị bắt giữ, cũng vì các cáo buộc trên.

Các quan chức này đã ra lệnh cho một lực lượng đặc biệt cải trang là thân nhân các nạn nhân, theo dõi trực tuyến và cả tình hình thực tế, thu thập thông tin tình báo liên quan đến các gia đình thân nhân. Họ cũng chia sẻ kế hoạch theo dõi với các trợ lý của Tổng thống đương nhiệm lúc đó là bà Park Geun-hye.

Thảm kịch chìm phà Sewol gây chấn động dư luận Hàn Quốc xảy ra ngày 16/4/2014, ngoài khơi đảo Jindo, khiến hơn 300 người thiệt mạng, mất tích. Gia đình các nạn nhân cực lực chỉ trích Chính phủ vì phản ứng chậm dẫn đến thương vong tăng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.