Pháp đình

Truy tố 9x cướp tài sản, giết bạn đồng tính sau khi quan hệ

17/11/2017, 06:55

Sau khi có quan hệ tình dục với bạn đồng tình, Phong nảy sinh ý định cướp tài sản rồi sát hại nạn nhân...

photo-1-1510817946078.

Nguyễn Văn Phong tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an nhân dân)

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Văn Phong (22 tuổi, quê Đắk Lắk) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, thông tin trên zing.vn.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 14/2/2017, Nguyễn Văn Phong đón xe từ Đắk Lắk xuống TP.HCM tìm việc làm. Phong thuê phòng tại khu vực cầu vượt Sóng Thần (quận Thủ Đức) để ở.

Rạng sáng 20/2, khi Phong đang ngồi uống cà phê ở bên đường thì anh L.P.L. (37 tuổi) chạy xe máy đến ngồi gần và trò chuyện.

L. mời Phong về nhà ở quận 12 chơi và ngủ qua đêm. Tại nhà anh L., hai người đã có quan hệ đồng tính. Sáng hôm sau, anh L. cho Phong 100.000 đồng.

Theo báo Công an nhân dân, anh L. cũng cho Phong số điện thoại để cả hai liên lạc rồi chở Phong về. Khi đến cầu vượt Sóng Thần, Phong xuống xe đi chơi game rồi ngủ luôn dưới chân cầu.

Khoảng 22h ngày 21/2, Phong quay lại quán cà phê cũ gọi điện cho L. đến chở về nhà chơi. Tại nhà L., sau khi quan hệ tình dục với nhau xong, cả hai đi ngủ.

Đến 5h sáng hôm sau, Phong ngủ dậy và nảy sinh ý định giết anh L. để cướp tài sản. Phong xuống nhà dưới tìm được cây búa và dùng hung khí này tấn công anh L. khi anh này đang ngủ.

Nghe nạn nhân ú ớ kêu la, Phong đi tới bật tivi to tiếng để hàng xóm không nghe thấy.

Sau khi gây án, Phong phá cửa rào, cướp điện thoại, xe máy của nạn nhân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Phong chạy xe máy của anh L. đến Bình Dương bán cho một tiệm sửa xe cũ được 800.000 đồng rồi đón xe buýt quay lại TP Hồ Chí Minh. Khi đến địa phận quận Thủ Đức, Phong xuống xe và gọi điện rủ bạn gái ra uống cà phê.

Sau đó, Phong đem chiếc điện thoại của nạn nhân đi bán tiếp được 150.000 đồng rồi bỏ đi sống lang thang.

Cũng theo zing.vn, đến tối ngày 8/3, cảnh sát bắt được Phong ở quán cà phê trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

8 ngày sau, Công an TP.HCM khởi tố thanh niên này về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tại cơ quan công an, Phong khai nhận đã quan hệ đồng tính với nạn nhân. Lợi dụng anh L. sơ hở, Phong dùng búa sát hại nạn nhân để cướp điện thoại, xe máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.