Điều tra

Truy tố hai bị can vận chuyển 15kg ma túy qua đường hàng không

14/12/2015, 21:08

Hai bị can bị truy tố là Phạm Ngọc Lâm và Đặng Tuấn Vinh, chủ mưu vụ vận chuyển 14,8kg ma túy năm 2014.

 

1
Một vụ vận chuyển ma túy qua sân bay Tân Sơn Nhất bị lực lượng chức năng phát hiện

Ngày 14/12, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho biết, đơn vị này vừa ra cáo trạng truy tố hai bị can Phạm Ngọc Lâm (SN 1970, quốc tịch Canada) và Đặng Tuấn Vinh (SN 1975, trú tại tỉnh Hải Dương) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, quy định tại Điều 194, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Theo cáo trạng, khoảng 10h30 ngày 17/12/2014, lực lượng Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất trong lúc làm thủ tục soi chiếu hành lý của khách thì phát hiện  trong valy của hai hành khách có 25 túi nhỏ chứa khoảng 14,8kg ma túy tổng hợp.

Qua điều tra, cơ quan chức năng làm rõ, số ma túy trên do Phạm Ngọc Lâm mang từ Toronto, Canada về Việt Nam quá cảnh tại Hồng Kông (Trung Quốc). Lâm đã chỉ đạo em trai mình là Phạm Ngọc Ngôn móc nối với Đặng Tuấn Vinh đưa về Việt Nam. Nếu số ma túy trên được vận chuyển trót lọt về Việt Nam, Vinh sẽ bố trí cho Trần Quốc Huấn (là người thường xuyên vào sân bay nhận hàng và có quen biết với lực lượng Hải quan) nhận thay rồi chuyển cho Vinh ở bên ngoài. Khi nhận thấy hai valy ma túy bị bắt giữ, Huân đã bỏ trốn còn Ngôn sau đó đã xuất cảnh ra nước ngoài nên bị Cơ quan Điều tra, Bộ Công an phát lệnh truy nã.

Sau một thời gian bỏ trốn, Huân đã đến cơ quan công an đầu thú và làm rõ hành vi phạm tội của Lâm và Vinh. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã làm rõ trách nhiệm của một số cán bộ đã để cho Huân vào sân bay và rời bỏ hiện trường khi phát hiện ra lô hàng có ma túy. Những người  này đã bị cơ quan công an đề nghị cơ quan hữu quan kỉ luật theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.