Hồ sơ tài liệu

Truy tố kẻ thiết kế "quốc kỳ" cho IS

05/06/2016, 15:24
image

Chính phủ Ấn Độ đã bắt và truy tố kẻ thiết kế cờ cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

061311-2
Chính phủ Ấn Độ đã bắt và truy tố kẻ thiết kế cờ cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng

Theo Daily Mail, mới đây chính phủ Ấn Độ đã công bố kết quả điều tra cho thấy người đàn ông có tên Mohamed Nasser sống ở Dubai, quê gốc ở Tamil Nadu là kẻ đã thiết kế logo, hình ảnh cho "quốc kỳ" của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngay lập tức, cơ quan điều tra Quốc gia Ấn Độ đã truy tố kẻ này với tội danh "hoạt động khủng bố". Theo tài liệu của cơ quan điều tra Ấn Độ, từ năm 2014 Nasser chuyển đến Dubai, làm việc với tư cách nhà phát triển web. Vào đầu năm 2015, người này được tuyển dụng bởi một người ủng hộ IS, từ đó trở đi Nasser đã bắt đầu làm việc cho IS.

Tới năm 2015, IS mời Nasser sang Syria để "tiện" làm việc, xui cho hắn khi đến Sudan đã bị bại lộ và bị bắt, dẫn độ về Ấn Độ. 

Về lá cờ của IS, theo Kinh Qu"ran, màu đen có 2 ý nghĩa , 1 là chết chóc và 2 là trả thù. Vòng tròn màu trắng ở giữa là muốn dùng biểu tượng con dấu của Mohammed. Lúc Mohammed còn sống, ông có 1 con dấu đặc biệt của riêng mình và dùng để đóng lên tất cả những lá thư, giấy tờ mang tính ngoại giao hay hành chính. Con dấu này có khắc dòng chữ "Mohammed, Sứ giả của Đức Chúa Trời". Con dấu này hiện nay được lưu giữ tại Viện Bảo Tàng Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù người ta không chắc đó là đồ thật hay bản sao lại.

>>>Xem thêm video cụ ông 81 tuổi tham gia phiến quân IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.