An ninh hình sự

Truy tố lái xe container uống rượu gây tai nạn làm 4 người chết ở Long An

15/08/2019, 21:22

Công an chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Thành Hiếu về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

img
Đề nghị truy tố tài xế gây TNGT ở ngã tư Bình Nhựt khiến 4 người chết.

Chiều 15/8, Công an huyện Bến Lức (Long An) cho biết, đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Thành Hiếu, (SN 1987, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An) về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo kết luận điều tra, ngày 2/1, trước khi điều khiển container 62C-04348, Hiếu cùng 5 người bạn uống 1,5 lít rượu. Đến khoảng 14h30, Hiếu điều khiển container chở gạo lưu thông trên QL62 ra QL1 để đi TP.HCM. Khi đến ngã tư Bình Nhựt thuộc ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Hiếu phát hiện phía trước cùng làn đường có các ô tô tải đang giảm tốc độ để dừng chờ đèn đỏ.

Hiếu liền điều khiển xe chuyển sang làn đường giữa để vượt qua ô tô tải phía trước. Lúc này, xe của Hiếu điều khiển chỉ cách ngã tư Bình Nhựt khoảng 20m nhưng phượng tiện vẫn chạy với tốc độ khoảng 50km/h. Trong khi đó, phía trước có nhiều người đi mô tô đang dừng trên làn đường giữa và làn đường bên phải để chờ đèn đỏ. Do khoảng cách quá gần, Hiếu đã sử dụng rượu nên tinh thần hoảng loạn, không làm chủ được tay lái để container tông 21 mô tô đang dừng chờ đèn đỏ, đẩy người và phương tiện về trước. Hậu quả, làm 4 người chết, 25 người bị thương, hư hỏng 21 mô tô, tổng giá trị thiệt hại tài sản hơn 200 triệu đồng.

img
Tài xế Hiếu bị truy tố về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Sau khi gây tai nạn, Hiếu rời khỏi hiện trường và bỏ trốn, đến 22h cùng ngày, được gia đình vận động và đưa đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đầu thú. Quá trình điều tra, Hiếu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên. Cơ quan điều tra xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của đối tượng Hiếu, kết quả là 59 mg/100ml máu và trong máu của Hiếu có nồng độ Morphine và nồng độ Codeine.

Ông Hồ Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức, chủ phương tiện cho biết, công ty đã bồi thường dân sự cho các nạn nhân bị thương và các gia đình nạn nhân tử vong với tổng số tiền trên 1,8 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.