Điều tra

Truy tố người đàn ông dùng súng AK bắn người tình

13/02/2020, 10:52

Truy tố người đàn ông dùng súng AK bắn người tình về các tội giết người và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

img
Bị can Tùng tại cơ quan công an.

Ngày 13/2, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, ngụ buôn Ea Mta A, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin) về tội giết người và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Ngoài ra, còn truy tố đối với bị can Nguyễn Văn Bình (SN 1977, ngụ huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) về tội che giấu tội phạm vì đã giúp Tùng bỏ trốn.

img
Khẩu súng AK bị can Tùng dùng bắn nạn nhân.

Theo cáo trạng, năm 2016, bị can Tùng có mối quan hệ tình cảm với chị Ng. N. M. H. (SN 1981, ngụ cùng buôn). Trong quá trình sinh sống, bị can Tùng và chị H. xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 16h ngày 21/7/2019, Tùng mang khẩu súng AK và 1 băng đạn 27 viên đến nhà chị H. để nói chuyện.

Lúc này, chị H. bỏ sang nhà bố mẹ gần đó, vì bực tức H. nên Tùng mở cốp xe lấy khẩu súng đuổi theo bắn 1 phát trúng vào phía sau cổ của chị H. Thấy nạn nhân gục xuống, Tùng đưa súng bắn vào cằm mình để tự sát. Phát hiện vụ việc, người dân đã đưa chị H. và Tùng đến bệnh viện cấp cứu.

Đến sáng ngày 25/7/2019, khi đang điều trị tại Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương tại TP.HCM, Tùng đã bỏ trốn khỏi bệnh viện. Ngày 27/7/2019, Tùng gọi cho Bình hẹn gặp nhau tại thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) và nhờ Bình đưa ra miền Bắc trốn. Mặc dù, Bình biết rất rõ Tùng bắn người và bỏ trốn nhưng vẫn đón xe xuống tỉnh Bình Định đưa bạn ra Bắc. Khi cả 2 đến TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ. Theo kết luận giám định, chị H. bị thương tích 63%.

Được biết, bị can Tùng từng có 3 tiền án và các tội, cướp tài sản, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Bị can Bình cũng từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.