An ninh hình sự

Truy tố người phụ nữ đánh đập mẹ ruột 79 tuổi vì không để lại tài sản

14/11/2020, 15:10

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã hoàn tất cáo trạng truy tố người phụ nữ hành hạ mẹ ruột 79 tuổi.

img
Bị cáo Nguyễn Thị Hoa (đang đứng) bị truy tố về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình”. Ảnh cắt từ clip

Chiều 14/11, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết, đã hoàn tất cáo trạng vụ con gái đánh đập, hành hạ mẹ ruột 79 tuổi ở xã Long Hòa, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Bị cáo Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ngụ ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An), bị truy tố về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” theo quy định tại Khoản 2 Điều 185 Bộ luật Hình sự.

Như Báo Giao thông đưa tin, sáng 7/9, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài khoảng 7 phút, ghi lại hình ảnh người phụ nữ bạo hành một bà cụ, xảy ra ở xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh.

Theo đó, cụ bà bị bạo hành là bà N.T.Đ và người đánh đập cụ Đ. là Nguyễn Thị Hoa, con gái, sống chung nhà. Người quay clip là con gái bà Hoa.

Đến khi cụ bà mất, ông Nguyễn Văn Sự là anh họ của bà Hoa về đám tang. Nghe bà con láng giềng nói bà Hoa từng đánh đập cụ Đ., ông Sự tìm hiểu cơ sự và con gái bà Hoa đã kể cho nghe, có cho coi clip. Ông Sự đã đăng clip lên mạng xã hội.

Làm việc với cơ quan công an, bà Hoa thừa nhận hành vi bạo hành mẹ ruột như trong clip ghi lại. Bà Hoa khai, do bực tức việc cụ Đ. không để lại tài sản gì nhưng khi già chỉ có một mình bà Hoa phải nuôi dưỡng nên bà này đã có hành động đánh, mắng chửi mẹ mình như clip đã ghi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.