An ninh hình sự

Truy tố "nữ quái" cho người dân vay tiền rồi chiếm đất

07/12/2018, 17:25

Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã hoàn tất hồ sơ điều tra người phụ nữ lừa người đồng bào chiếm đất...

Ảnh 1-lừa đảo

Người dân xã H"Bông (Chư Sê) bất ngờ khi biết mình bị lừa...

Ngày 6/12, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa hoàn tất điều tra một vụ lừa đảo chiếm đoạt đất đai của người đồng bào thiểu số sang Viện Kiểm sát để truy tố trước pháp luật. Người bị đề nghị là bị can Nguyễn Thị Thu, 40 tuổi, trú tại xã H’Bông, huyện Chư Sê.

Trước đó, bị can Thu cho nhiều người dân tại xã H’Bông vay tiền. Trong đó, có rất nhiều người dân là người đồng bào thiểu số. Cụ thể, Thu cho ông Ksor Huen (SN 1970, trú cùng xã) vay 60 triệu đồng để làm ăn. Thu yêu cầu gia đình ông Huen đưa sổ đỏ 2 thửa đất để làm tin nhưng thực tế, là đưa chủ hộ đến văn phòng công chứng huyện Chư Sê để làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất sang tên của mình.

Sau khi hoàn tất thủ tục, Thu tiếp tục chuyển nhượng toàn bộ diện tích đất này cho một người thứ 3. Người này mang sổ đỏ tới phòng giao dịch một ngân hàng tại thị trấn Chư Sê thế chấp vay tiền. Hiện, mảnh đất này đang bị ngân hàng phát mại tài sản thế chấp để thu hồi vốn. Qua định giá, cơ quan chức năng xác định, giá trị đất bà Thu lừa của ông Huen trên 560 triệu đồng.

Ngoài ra, bị can Thu cũng dùng thủ đoạn này lừa thêm 8 hộ dân khác tại xã H’bông. Đặc biệt, các đối tượng bị mất đất đều là những người dân tộc thiểu số. Những người này không biết chữ.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang tiến hành điều tra đối với bà Nguyễn Thị Hồng (em gái bà Thu trú tại TT. Chư Sê) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.