Pháp đình

Truy tố oan sai nữ kế toán, VKSND Biên Hòa phải xin lỗi

04/10/2017, 19:16

Nữ kế toán bị truy tố oan sai vừa được VKSND TP. Biên Hòa (Đồng Nai) xin lỗi công khai ngày 4/10.

IMG_0268

Đại diện VKSND TP. Biên Hòa (Đồng Nai) xin lỗi công khai trao tặng hoa cho nữ kế toán bị kết tội oan sai

Ngày 4/10, VKSND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức xin lỗi công khai đối với bà Trịnh Thị Nghị (40 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) bị truy tố oan về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 9/2010, bà Nghị bị Công an TP Biên Hòa khởi tố bắt giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong thời gian làm nhân viên kế toán tiền lương tại một công ty trên địa bàn TP Biên Hòa. Cho rằng bà Nghị đã kê khống tiền lương của hàng trăm công nhân đã nghỉ việc để chiếm đoạt số tiền hơn 359 triệu đồng. Đến tháng 3/2011, VKSND TP Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố bà Nghị về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khi vụ án được đưa ra xét xử, TAND TP Biên Hòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung do thiếu chứng cứ buộc tội. Tháng 4/2017, TAND TP Biên Hòa đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với bà Nghị.

Tại buổi xin lỗi, bà Nghị cho rằng ngoài việc bị truy tố oan, bà còn bị bắt giam khi đang nuôi con nhỏ dù gia đình đã làm đơn xin được tại ngoại để chăm sóc con nhưng không được chấp nhận. Nay các cơ quan tố tụng mới tổ chức xin lỗi là quá muộn đối với bà và gia đình...

Đại diện VKSND TP Biên Hòa cho biết việc khởi tố, truy tố sai đã gây thiệt hại về vật chất, tinh thần, ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm cho bà Nghị. Vì vậy, VKSND TP Biên Hòa và chính quyền địa phương tổ chức xin lỗi mong phục hồi danh dự, nhân phẩm cho bà Nghị và gửi lời xin lỗi đến gia đình bà và sẽ tiếp tục làm việc với bà Nghị để thống nhất mức bồi thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.