Điều tra

Truy tố thêm tội đối với kẻ bỏ trốn khi đang bị áp giải đến tòa

11/09/2020, 18:45

Lợi dụng sơ hở của lực lượng chức năng khi áp giải đến tòa, Trung đã bỏ trốn. Đối tượng này bị truy tố thêm tội “Trốn khi đang bị áp giải".

img
TAND quận Hà Đông, nơi Trung trốn khi đang bị áp giải ra xét xử

Ngày 11/9, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Trung về tội “Trốn khi đang bị áp giải” theo quy định tại Điều 386, khoản 2, điểm b - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, khoảng 9h20 ngày 18/6, Trung được Tổ công tác thuộc Cơ quan thi hành án hình sự Công an quận Hà Đông dẫn giải đến TAND quận Hà Đông để xét xử về hành vi đã bị truy tố (trong một vụ án khác).

Tại đây, khi Tổ công tác mở khóa số 8 bên tay trái cho bị cáo Trung và vẫn để bên tay phải khóa để dẫn giải, lợi dụng sơ hở, Trung đã nhảy qua lan can hành lang, chạy ra cổng tòa án.

Khi thấy lực lượng Công an truy đuổi, Trung đã chạy vào quán phở Quốc Anh ở số nhà 23, phố Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội) lấy 1 muôi bằng kim loại và 2 con dao ra tấn công các cán bộ truy đuổi để bỏ chạy và trốn thoát.

Biết rõ việc Trung trốn khi đang bị áp giải và đang bị Cơ quan điều tra tổ chức truy bắt, Nguyễn Quốc Hiếu (51 tuổi, trú tại phường La Khê, quận Hà Đông) vẫn bao che, cho Trung ăn, ở, sinh hoạt tại nhà của mình. Ngoài ra, còn có Bùi Đức Anh (42 tuổi, trú tại phường Quang Trung, quận Hà Đông) không không tố giác tội phạm để Trung trốn tránh sự truy bắt của Cơ quan Công an từ tối 19/6 đến rạng sáng ngày 21/6.

Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã truy tố Nguyễn Quốc Hiếu về tội “Che giấu tội phạm”; Bùi Đức Anh bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Được biết, Nguyễn Văn Trung là đối tượng côn đồ cộm cán, đã từng có nhiều tiền án về các tội: trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, đe dọa giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Sau khi bị bắt trở lại, ngày 3/8 vừa qua, Trung bị TAND tuyên phạt tổng cộng 3 năm tù về tội "Đe doạ giết người" và "Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng". Tới nay, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội truy tố đối tượng này thêm tội “Trốn khi đang bị áp giải”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.