Xã hội

“Truy” trách nhiệm nếu để lây nhiễm dịch bệnh trên phương tiện giao thông

11/12/2020, 12:52

Nếu để lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện giao thông hoặc địa bàn thuộc phạm vi quản lý thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

img

Bến xe khách Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Ngày 11/12, ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị và địa phương trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân khi tham gia giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân 2021.

Đặc biệt là vận động người dân thực hiện tốt khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; rửa tay đúng cách và mang khẩu trang khi tham gia giao thông... Các cơ sở giáo dục, đào tạo thực hiện phổ biến và yêu cầu học sinh, sinh viên tự giác chấp hành quy định pháp luật về ATGT, đặc biệt là ATGT trước cổng trường.

"Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật ATGT, nhất là điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không trang bị dụng cụ cứu sinh...

Kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng. Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông", công văn của Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng.

“Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng thiếu kiểm soát trong phòng, chống dịch Covid-19, dẫn đến làm lây nhiễm dịch bệnh trên các phương tiện giao thông hoặc địa bàn thuộc phạm vi quản lý”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Hiện nay, Bến xe khách Cà Mau có trên 50 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách. Tuy nhiên, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến lượng hành khách giảm đáng kể, khiến tần suất xe xuất bến cũng giảm khoảng từ 5 - 10% .

Mặc dù vậy, Ban Quản lý Bến xe khách Cà Mau vẫn tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: thường xuyên tuyên truyền trên loa các thông tin về tình hình dịch bệnh; nhân viên kiểm soát, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang tại các khu vực cửa chính và xung quanh bến xe, yêu cầu khai báo y tế đối với những người trở về từ các địa phương gần tâm dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.