An ninh hình sự

Truy xét nhanh băng tuổi teen dùng dao đâm người cướp tài sản lúc rạng sáng

12/02/2022, 11:59

Một băng cướp nhí chuyên dùng dao đâm người, cướp tài sản liên tỉnh vừa bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Ngày 12/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa lập chiến công đầu năm với việc bắt nóng một băng cướp nhí hết sức liều lĩnh, manh động, gây án liên tỉnh với thủ đoạn hết sức manh động.

Theo đó, khoảng 1h30 ngày 7/2, anh P.G.K. (SN 2006, ngụ huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy về nhà sau khi kết thúc công việc. Khi đến gần cầu Cống Dinh thuộc ấp 2, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, thì anh K. tấp xe vào lề đường để nghe điện thoại di động.

img

Các đối tượng bị bắt giữ.

Lúc này có 6 thanh niên đi trên 3 chiếc xe máy bất ngờ xông tới ép đầu, khóa đuôi xe của anh K. đe doạ, buộc anh phải đưa điện thoại cho chúng.

Anh K. không tuân theo nên đã bị một kẻ xông vào ôm ngang người, hai đồng bọn dùng dao đâm vào vai và đùi anh K. rồi giật điện thoại, lục soát lấy thêm 1 ví (trong ví có giấy tờ tùy thân và 900.000 đồng). Sau đó, băng nhóm này cướp luôn xe máy của anh K. và rời đi.

Giữ đêm khuya, cơ thể lại bị thương nên anh K. khó khăn trong việc kêu gọi giúp đỡ. Rất may, có người đi đường phát hiện và đưa anh K. đến bệnh viện cấp cứu nên đã qua được nguy hiểm. Sau đó, anh K. đã đến Công xã Phước Kiểng báo án.

img

Xe máy các đối tượng dùng để cướp tài sản.

Nhận tin báo về vụ cướp, Ban Giám đốc Công an TP.HCM và Cục Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương phối hợp với Công an huyện Nhà Bè, Công an huyện Bình Chánh tiến hành điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng gây án.

Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với Cục C02, công an tỉnh Long An... để lập các phương án truy xét, quyết tâm sớm bắt gọn nhóm cướp.

Chưa đầy 24h sau khi triển khai, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM cùng các đơn vị phối hợp đã bắt được một số đối tượng trong băng cướp.

img

Con dao các đối tượng dùng để gây án.

Đến chiều 11/2, Công an TP.HCM và các đơn vị phối hợp đã bắt gọn băng cướp gồm: Chung Chí Phong (SN 2005), Từ Tấn Phú (SN 2004, ngụ tỉnh Cà Mau), Nguyễn Công Khang (SN 2005), Văn Toàn Thắng (SN 2005, ngụ quận 8), Nguyễn Văn Hiếu (SN 2000, ngụ quận 8), Phạm Hoàng Thành (SN 2003), Dương Phước Sang (SN 2004), Nguyễn Văn Minh Thịnh (SN 2006, cùng ngụ tỉnh Long An) và một đối tượng hiện đang giao Công an quận Tân Phú để điều tra vì liên quan đến một vụ án khác.

Qua lời khai, công an xác định, hai đối tượng cầm đầu là Phong và Phú quen biết nhau qua mạng xã hội.

Sau vài lần uống cà phê cùng nhau, Phong và Phú rủ thêm các đối tượng khác đi cướp tài sản kiếm tiền tiêu xài. Phú lên kế hoạch gây án, mua sắm hung khí cho đồng bọn ra tay.

Đối tượng bọn chúng nhắm tới là người điều khiển xe máy đi một mình hoặc lưu thông trên những đoạn đường tối, vắng vẻ.

Với phương thức và thủ đoạn manh động, quyết tâm thực hiện việc cướp đoạt tài sản, khi phát hiện nạn nhân, nhóm đối tượng ép rồi dùng dao tấn công tới tấp cho đến khi cướp được tài sản và xe máy.

Ngoài vụ việc gây án đối với anh K., băng cướp nhí còn thực hiện nhiều vụ khác trên địa bàn các liên tỉnh. Tài sản cướp được, bọn chúng mang đi bán và chia đều nhau cùng tiêu xài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.