Hồ sơ tài liệu

Truyền hình Mỹ vớ bở nhờ sức nóng cuộc tranh luận Donald Trump-Hillary Clinton

28/09/2016, 08:42
image

Cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Hillary Clinton - Donald Trump phá kỷ lục số người xem.

Cuộc tranh luận của hai ứng viên Tổng th

Cuộc tranh luận của hai ứng viên Tổng thống Hillary Clinton và Donald Trump thu hút lượng người xem chương trình này kỷ lục

Ngày 28/9, Reuters đưa tin, cuộc tranh luận của hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton trên sóng truyền hình thu hút 84 triệu người xem, con số kỷ lục dành cho sự kiện này trong lịch sử. Đây cũng là con số người xem hiếm có trên truyền hình kể từ khi truyền hình kỹ thuật số và mạng xã hội bùng nổ. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán con số còn cao hơn, khoảng 100 triệu lượt xem.

Tỉ lệ người xem truyền hình do Nielsen tính toán bao gồm người xem qua 13 hệ thống truyền hình và cáp của Mỹ và đài truyền hình công cộng PBS, chưa kể hàng triệu người xem tranh luận trực tiếp qua Twitter, Facebook và các mạng xã hội khác. Tập đoàn Alphabet của Youtube ước tính gần 2 triệu người xem tranh luận qua truyền hình trực tiếp trên hệ thống của họ.

Cuộc tranh luận đêm 26/9 (tức sáng 27/9, theo giờ VN) là cuộc đầu tiên trong 3 cuộc tranh luận sẽ diễn ra trước cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 8/11 tới. Hai cuộc tranh luận khác dự kiến diễn ra vào ngày 9 và 19/10.

Với dự đoán tỉ lệ người xem cao, các đơn đặt hàng quảng cáo ồ ạt đổ về truyền hình, tăng mạnh so với 4 năm trước, cạnh tranh khốc liệt để được quảng cáo vào trước và sau chương trình tranh luận. Tỉ lệ quảng cáo tăng cao hơn mọi chương trình tin tức thông thường khác. Với sức nóng đó, CNN tính giá hơn 55.000 USD (tương đương 1,2 tỉ VNĐ) cho 30 giây quảng cáo và các gói quảng cáo trị giá từ 800.000 USD (khoảng 17,8 tỉ VNĐ) đến 1 triệu USD (khoảng 22,3 tỉ VNĐ) cho các cuộc tranh luận tiếp vào đêm bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.