Thế giới

Truyền hình Pháp đưa tin sai, nói ông Putin “đi săn hổ”

14/08/2018, 19:13

Kênh France 2 đã bị chỉ trích vì đưa những thông tin không đúng sự thật về nhà lãnh đạo Nga.

5b71ab78fc7e935d578b45ba.

Kênh truyền hình France 2 đưa tin ông Putin đi săn hổ

Vào ngày 10/8, kênh truyền hình France 2 đã phát sóng chương trình “Journal de 20 heures” đưa tin về hoạt động trong ngày nghỉ của các nguyên thủ quốc gia, mở đầu bằng hình ảnh Tổng thống Vladimir Putin ngồi cạnh một con hổ đang nằm trên mặt đất.

Nhà báo Valerie Astruc bình luận rằng, nhà lãnh đạo Nga đã đi “săn hổ ở Siberia và lặn dưới làn nước băng giá ở hồ Baikal”.

Tuy nhiên, theo hãng tin RT, bức ảnh này chụp từ năm 2008 và ông Putin khi đó đang giữ chức Thủ tướng Nga.

5b718fc0dda4c896188b4590.

Ông Putin cùng các nhà khoa học chỉ cố gắng gắn thiết bị theo dõi vào con hổ 

Được biết, đây là những hình ảnh được ghi lại khi nhà lãnh đạo Nga cùng các nhà khoa học của khu bảo tồn nhận được tin rằng một con hổ 5 tuổi bị mắc bẫy. Khi tới hiện trường, cả đoàn phát hiện con vật này đã thoát ra ngoài.

Ông Putin đã dùng súng có thuốc mê và bắn con hổ trước khi các khoa học đặt một chiếc vòng gắn thiết bị theo dõi qua vệ tinh vào cổ của nó để phục vụ công tác bảo tồn. Sau đó nó đã được thả về rừng. 

Trả lời RT, kênh France 2 khẳng định đây không phải là “tin giả” mà chỉ là “lỗi ngoài ý muốn”, đồng thời lãnh đạo kênh truyền hình cũng lấy làm tiếc về sự cố này.

Tuy nhiên, chính trị gia người Pháp Lean-Luc Melenchon lại cho đây là “hình thức tuyên truyền chống Nga” và là “sự dối trá được phát trên sóng truyền hình”. Ông tin rằng sự cố này có thể xuất phát từ việc thiếu thông tin hoặc do kênh truyền hình này cố tình kích động tâm lý chống Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.