Thời sự Quốc tế

Truyền hình quốc gia Myanmar phát cảnh báo nghiêm túc tới người biểu tình

08/02/2021, 17:16

Truyền hình Myanmar cảnh báo sẽ không chấp nhận những người có hành vi sai phạm trong bối cảnh biểu tình lan rộng tại nước này.

img

Cảnh sát Myanmar phun vòi rồng giải tán đám đông biểu tình phản đối quân đội đảo chính

Chiều 8/2, truyền hình quốc gia Myanmar MRTV (đang nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội) phát cảnh báo, chính quyền sẽ không chấp nhận những người thực hiện hành vi sai trái, vi phạm pháp luật, gây tổn hại tới ổn định quốc gia, an toàn người dân, theo hãng tin Reuters.

Thông điệp được đài truyền hình MRTV truyền tải bằng chữ, chạy trên thanh thông tin và duy trì trong suốt chương trình phát sóng thông thường nhưng không nêu cụ thể nhắm tới tổ chức nào.

Hiện nay, bất chấp hàng trăm người biểu tình bị bắt giữ, dòng người phản đối quân đội đảo chính vẫn tiếp tục nối dài trên nhiều tuyến đường tại các thành phố của Myanmar. Ngoài sinh viên, bác sĩ, nhân viên y tế, rất nhiều nhà sư, y tá cũng tham gia vào các cuộc tuần hành trong ngày 8/2.

Ngay trong chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng Myanmar đã dùng vòi rồng để giải tán đám đông người biểu tình phản đối quân đội đảo chính.

Làn sóng tức giận lên cao sau khi quân đội Myanmar bắt giữ lãnh đạo đảng cầm quyền Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) kiêm Cố vấn Quốc gia Aung San Suu Kyi cùng nhiều quan chức khác và đưa Tổng Tư lệnh quân đội lên nắm quyền, thành lập hội đồng hành chính quốc gia, đặt toàn quốc trong tình trạng khẩn cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.