Văn hóa - Giải Trí

Truyện Kiều xác lập kỷ lục thế giới

07/12/2015, 19:57

Truyện Kiều chính thức trở thành “Tác phẩm văn học tạo nên nhiều kỷ lục quốc gia nhất”.

index
Ảnh minh họa.

Thông tin từ Trung tâm Kỷ lục Việt Nam cho biết, Tổ chức Liên minh Kỷ lục thế giới vừa chính thức gửi văn bản xác nhận kỷ lục thế giới mới dành cho tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Theo đó, Truyện Kiều chính thức trở thành “Tác phẩm văn học tạo nên nhiều kỷ lục quốc gia nhất”.

Kỷ lục trên được xác lập vào đúng dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh của đại thi hào Nguyễn Du và lễ vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du diễn ra trên toàn thế giới.

Theo văn bản của Hội đồng Liên minh Kỷ lục thế giới, Truyện Kiều của Nguyễn Du (1765-1820) gồm 3.254 câu thơ lục bát là một kiệt tác văn học. Tác phẩm đã chinh phục các thế hệ công chúng trong hơn 200 năm qua và đã được chuyển ngữ sang hơn 20 thứ tiếng khác nhau trên thế giới như: Anh, Nga, Pháp… với trên 35 bản dịch.

Với Truyện Kiều, đại thi hào Nguyễn Du đã được vinh danh là Danh nhân văn hóa thế giới.Dự kiến, kỷ lục thế giới này sẽ được Liên minh Kỷ lục thế giới trao trong Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 31 do Trung tâm Kỷ lục Việt Nam, tổ chức vào tháng 3/2016 tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.