Bóng đá

Truyền thông châu Á hết lời ca ngợi đội tuyển Việt Nam

21/01/2019, 10:08

Các tờ báo uy tín của châu Á đều thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã xứng danh ở tầm châu lục sau khi đánh bại Jordan.

img
Các cây viết châu Á đều thừa nhận bóng đá Việt Nam đã vươn ra tầm châu lục

Đúng tròn 1 năm sau khi Việt Nam lập lên kỳ tích tại giải U23 châu Á 2018, ngày 20/1 năm nay, đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục hạ đội tuyển quốc gia Jordan tại Asian Cup sau loạt sút luân lưu 11m để đi vào bán kết với tỷ số 4-2. Trong cuộc đọ sức này, đội tuyển Việt Nam bị Jordan vượt lên dẫn trước mở màn tỷ số ở hiệp 1. Tuy nhiên, đến phút thứ 59, Công Phượng đã lập công gỡ hoà cho đội tuyển Việt Nam.

Tờ Fox Sports cũng thừa nhận đội tuyển Việt Nam có sự nhập cuộc chưa tốt nên mới để Jordan mở màn. Tuy nhiên, ngay sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến người hâm mộ và báo giới châu Á phải ngả mũ trước tinh thần chiến đấu quả cảm, quyết liệt. Hàng loạt cây bút của các tờ báo uy tín bày tỏ sự nể phục và hết lời ca ngợi tinh thần thi đấu và chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Cây bút Kelvin Leong của kênh truyền hình FOX Sports viết: “Tuyển Việt Nam không hề nao núng, thậm chí mọi người còn cho rằng họ sẽ bị suy sụp tinh thần sau khi bị dẫn trước. Nhưng trái lại, như một cơn “cuồng phong đỏ”, các cầu thủ Việt Nam đã khiến Jordan hoàn toàn bị bất ngờ với sự phản công dữ dội của mình.

Việt Nam gỡ hòa 1-1 là một lẽ tất yếu, nhưng quan trọng là cách họ thi đấu, phản ứng và đáp trả lại đối thủ khi bị dẫn bàn. Và cả khi đã san bằng tỷ số, họ vẫn tiếp tục đẩy mạnh hơn tốc độ và sức ép, kiến Jordan lúng túng. Thật quá tuyệt với tuyển Việt Nam và với HLV Park Hang-seo tài giỏi. Tuyển VN đã chơi bóng ở một đẳng cấp cao của châu lục”.

Còn bình luận viên Gaiel Tan của FOX Sports cho rằng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu với tâm thế của một người "trên cơ": “Đây là một chiến thắng vượt trội của tuyển Việt Nam, dù nó được phân định bằng lượt sút 11m. Các cầu thủ Việt Nam đã lấn át Jordan phần lớn thời gian trận đấu và thi đấu với tâm thế của đội “trên cơ”. Quả thực, tuyển Việt Nam đã không còn gây bất ngờ nữa mà đã chinh phục, một sự chinh phục hoàn toàn ở tầm châu lục”.

Như vậy, với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào tứ kết, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản với Ả Rập Saudi. Trận đấu này diễn ra vào ngày 24/1 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.