Bóng đá

Truyền thông Indonesia "bóc phốt" đồng hương thầy Park

13/08/2020, 08:00

Chưa dẫn dắt tuyển Indonesia bất cứ trận đấu nào nhưng HLV Shin Tae-yong đã bị truyền thông nước này lớn tiếng chỉ trích.

img
HLV Shin Tae-yong

Cụ thể, tờ báo hàng đầu Indonesia - Bola Sport mới đây đã tổng hợp những sự thật không mấy tốt đẹp trong công tác huấn luyện của HLV Shin Tae-yong.

Đầu tiên là việc, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thành tích yếu kém trong khoảng thời gian 2014 - 2018.

Tính ra, ông Shin Tae-yong góp mặt 24 trận đấu trên cương vị trợ lý lẫn HLV trưởng nhưng chỉ giành được 8 chiến thắng, 7 trận hòa và 9 trận thua.

Thắng lợi lớn nhất của vị chiến lược gia này đó là giúp tuyển Hàn Quốc đánh bại ĐKVĐ thế giới tuyển Đức tại vòng bảng World Cup 2018. Dù vậy, đội bóng xứ Kim chi cũng không thể có vé vào vòng knock-out.

Tiếp theo, tờ Bola nhấn mạnh đến chi tiết HLV Shin Tae-yong mới chỉ giành được vỏn vẻn 3 danh hiệu trong sự nghiệp cầm quân.

Ở cấp độ CLB, ông được nhớ đến là người đầu tiên vô địch AFC Champions League ở cả tư cách cầu thủ và HLV khi cùng Seongnam Ilhwa Chunma FC đăng quang năm 2010.

Ngoài ra, ông còn giành được chiếc Cup FA Hàn Quốc vào năm 2011. Tại cấp độ ĐTQG, HLV Shin Tae-yong chỉ vô địch Cúp Đông Á, một danh hiệu không được quá nhiều CĐV Hàn Quốc coi trọng.

Điều thứ 3 mà truyền thông xứ vạn đảo đề cập đến là những xung đột giữa vị chiến lược gia sinh năm 1969 với LĐBĐ Indonesia (PSSI).

Cụ thể, sau khi về Hàn Quốc tránh dịch Covid-19 hồi tháng 4, HLV Shin Tae-yong gần như cắt đứt liên lạc đồng thời chỉ trích các vị lãnh đạo bóng đá Indonesia. Ngoài ra, ông còn có những bất đồng với cựu HLV trưởng U23 Indonesia, hiện là Giám đốc kỹ thuật ĐTQG, ông Indra Sjafri.

Sự việc căng thẳng tới mức, PSSI tính đến phương án đuổi việc và không đền bù hợp đồng. Dẫu vậy, mọi thứ lúc này đã được giải quyết ổn thỏa.

Cuối cùng, tờ Bola Sport chỉ trích các quyết định gọi cầu thủ rất "bừa bãi" của HLV Sin Tae-yong ở đợt tập trung đầu tiên tuyển Indonesia hồi đầu năm 2020.

Nhà cầm người Hàn Quân người Hàn Quốc thẳng tay loại bỏ Adritany Ardhiyasa, Hansamu Yama Pranata và Yanto Basna những người từng mang băng đội trưởng Indonesia ở các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.