Bóng đá

Truyền thông Indonesia vạch ra điểm "tử huyệt" của đội tuyển Việt Nam

13/12/2020, 09:45

Báo chí xứ vạn đảo cho rằng, HLV Park Hang-seo đang không có được sự phục vụ của nhiều tiền đạo giỏi trong tay.

img

Báo Indonesia cho rằng HLV Park Hang-seo gọi Văn Quyết vì đội nhà đang thiếu tiền đạo giỏi

Đợt tập trung của tuyển Việt Nam trong tháng 12 này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của những đối thủ trong khu vực. Mới nhất, báo chí Indonesia đã có bài viết phân tích chiến thuật của đoàn quân áo đỏ.

Cụ thể, trên tờ Indosport mới đây đăng tải bài viết với tựa đề: "Tin vui cho Indonesia, HLV Park Hang-seo thừa nhận tuyển Việt Nam đang gặp khó".

Tác giả nhấn mạnh: "HLV Park Hang-seo thừa nhận rằng ông rất khó tìm được một tiền đạo sắc bén trong bối cảnh có nhiều cầu thủ ngoại đang thống trị giải V-League.

Vị chiến người Hàn Quốc tin rằng vị trí tiền đạo cắm là khó khăn lớn nhất với tuyển Việt Nam khi mà 70-80% các CLB ở V-League thích sử dụng tiền đạo ngoại.

Do đó, HLV Park Hang-seo đã phải gọi lại tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết. Chân sút này đang có phong độ tốt sau thời gian dài vắng bóng ở tuyển quốc gia Việt Nam".

Thực tế, nhận định mà tờ Indosport đưa ra không hoàn chính xác. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều chân sút tốt như Tiến Linh, Công Phượng, Văn Long, Tuấn Tài, Văn Toàn. Đây đều là những cầu thủ có màn thể hiện tốt ở V-League 2020.

Bên cạnh đó, lối chơi của tuyển Việt Nam từ lâu không còn quá phụ thuộc vào khả năng săn bàn của các tiền đạo. Bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể trở thành mũi nhọn giúp đoàn quân áo đỏ uy hiếp khung thành đối phương.

Liên quan tới tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo đang hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào 30/3/2021.

Ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang đứng đầu với 11 điểm và có lợi thế lớn giành vé đi tiếp. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá 4 trận) và Indonesia (0 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.