Bóng đá

Truyền thông Malaysia bày tỏ sự kinh ngạc về bóng đá Việt Nam

30/05/2020, 06:31

Chứng kiến các giải đấu của bóng đá Việt Nam sớm trở lại, báo chí Malaysia tỏ ra hết sức ngạc nhiên.

img
Bóng đá Việt Nam vừa trở lại với các trận đấu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2020

Sau thời gian hơn 2 tháng bị gián đoạn vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 23/5 vừa qua, bóng đá Việt Nam đã tiếp tục trở lại với các trận đấu ở vòng loại Cúp Quốc gia 2020.

Điều đặc biệt là các trận đấu đều diễn ra với sự có mặt của đông đảo khán giả đến theo dõi. Chính vì thế đã khiến truyền thông nhiều nước trên thế giới hết sức bất ngờ.

Mới đây, báo chí Malaysia cũng tỏ ra khá ngạc nhiên trước sự kiện này. Phát biểu với báo giới nước nhà, Tổng thư ký Stuart Ramalingam cho biết: “Chúng tôi đang học hỏi nhiều nước như Hàn Quốc và Đức. Chúng tôi đã tiếp xúc với họ cũng như Việt Nam.

Việt Nam đã bắt đầu trở lại khi khán giả được phép vào sân. Đó là một sự ngạc nhiên lớn”.

Trong khi Việt Nam sớm đưa bóng đá trở lại nhờ công tác phòng chống dịch tốt thì Chính phủ Malaysia chỉ cho phép các trận đấu ở giải VĐQG nước này tiếp tục vào đầu tháng 9 tới đây. Tất nhiên vẫn với điều kiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Việc các sự kiện bóng đá còn khá lâu mới tiếp tục nó khiến cho kế hoạch chuẩn bị của tuyển quốc gia Malaysia cho những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay bị ảnh hưởng rất lớn.

Trước đó, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nắm khá nhiều lợi thế về lực lượng cũng như điểm số ở bảng G trong cuộc đua đến vòng loại cuối cùng.

Nhưng với những diễn biến hiện tại nó đang có lợi cho tuyển Việt Nam. Đặc biệt, khi các giải VĐQG Thái Lan hay Malaysia chưa thể trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.