Bóng đá

Truyền thông Malaysia lớn tiếng chê bai lứa hậu bối của Công Phượng

10/04/2020, 06:30

Truyền thông Malaysia mới đây cho rằng, bóng đá nước nhà đang có lứa cầu thủ trẻ tốt hơn nhiều so với Việt Nam.

img
Báo Malaysia tin bóng đá nước nhà đang có lứa trẻ tốt hơn Việt Nam

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành công trong hơn hai năm qua. Tài năng của ông thầy người Hàn Quốc là điều chắc chắn nhưng không thể phủ nhận bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ xuất sắc.

Muốn duy trì được thành công, bóng đá Việt Nam cần tăng cường công tác đào tạo trẻ, tiếp tục tạo ra những thế hệ tài năng. Tuy nhiên, tờ VocketFC tin rằng, Việt Nam đang không có được điều đó.

“Dù đang là đương kim vô địch của AFF Cup lẫn đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á, nhưng Việt Nam đang cho thấy sự chững lại trong việc đào tạo trẻ. Họ thua kém Malaysia rất nhiều về số lượng cũng như chất lượng của các cầu thủ trẻ’’

Sau đó, bài viết viện dẫn thêm thông tin cụ thể về sự thua thiệt này: “Hiện tại, Malaysia đang sở hữu Luqman Hakim, một trong số 50 tài năng trẻ sáng giá nhất trên Thế giới.

Bên cạnh đó còn là rất nhiều tài năng sáng giá và đã được kiểm chứng tại giải VĐQG Malaysia như Umah Hakeem (JDT), Harith Haiqal, Mukhairi Ajmal, Azrin Afiq and Sikh Izhan Nazrel.

Không chỉ Malaysia, mà Thái Lan cũng có nhiều tài năng hơn Việt Nam thời điểm hiện tại. Trong đội hình của họ đang có rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng như Supachai, Supachok, Suphanat hay Ekanit Panya’’, tờ VocketFC khẳng định.

Mặc dù vậy, nhận xét của tờ VocketFC chưa hẳn chính xác. Sau lứa Công Phượng, Quang Hải... từng tỏa sáng ở các giải trẻ trước đây, bóng đá Việt Nam hiện tại cũng sở hữu các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng khác như Thanh Khôi (HAGL), Mạnh Quỳnh (SLNA) hay Công Đến, Nguyên Hoàng (PVF)...

Đây đều là những cầu thủ thuộc lứa U19 Việt Nam và họ sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng trước bạn bè quốc tế ở VCK U19 châu Á vào tháng 10 tới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.