Hồ sơ tài liệu

Truyền thông Mỹ không thành kiến với Donald Trump?

20/08/2016, 18:25
image

Chỉ có 12% người khảo sát cho rằng giới truyền thông Mỹ đang có thành kiến với ứng viên Donald Trump.

Trump_&_Clinton

Chỉ có 12% người khảo sát cho rằng giới truyền thông Mỹ đang có thành kiến với ứng viên Donald Trump.

Theo một cuộc khảo sát mới tiết lộ vào hôm 19/8 vừa qua, gần 4/10 cử tri Mỹ cho rằng các phương tiện truyền thông chính thống đang nghiêng về phía ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton.

Trước đó, đối thủ Donald Trump thường xuyên chỉ trích và cáo buộc đài truyền hình cũng như các tờ báo Mỹ không công bằng và thiên vị rõ ràng trong suốt chiến dịch của ông.

Hồi tháng 5, ông Trump từng tuyên bố rằng “kẻ không trung thực nhất trong thế giới này là phương tiện truyền thông Mỹ”.

Trong khi đó, theo cuộc thăm dò của Morning Consult, “một số người Mỹ cho rằng giới truyền thông đang thiên về ứng viên Hillary Clinton”.

Cụ thể, có khoảng 40% người được khảo sát cho biết các phương tiện truyền thông đang cố hỗ trợ cho cuộc tranh cử của bà Clinton. Đồng thời, chỉ có 12% những người được hỏi cho rằng phương tiện truyền thông đang có thành kiến với ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ngoài ra, 1/3 số cử tri cho biết giới truyền thông đã hoạt động không hiệu quả trong việc phân bổ đưa tin cả hai ứng viên, trong khi đó có chưa tới 1/4 (khoảng 23%) cho biết các hãng tin đã và đang làm tốt công việc của mình ở mặt trận này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.