Thời sự Quốc tế

Truyền thông Nga tuyên bố: Sẽ không có gặp gỡ thượng đỉnh Putin-Biden

01/05/2021, 15:52

Sẽ không có hội nghị thượng đỉnh giữa hai Tổng thống Biden và Putin trong thời gian tới?

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin - ảnh Republic World.

Kênh truyền hình Nga Tsargrad TV cho hay, chính quyền Moscow đã đánh giá những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken về việc Nga đưa ra các biện pháp trừng phạt đáp trả đối với các quan chức Liên minh châu Âu (EU).

Phía Nga cũng đã phản ứng trước những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Blinken, người đã "lên án" các lệnh trừng phạt của Nga đối với các quan chức châu Âu và yêu cầu Moscow tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế.

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken đã nói trên Twitter của mình rằng, Washington và "các đồng minh và đối tác" muốn có một mối quan hệ mang tính xây dựng với Nga, và các biện pháp trừng phạt của Moscow được thiết kế để "đe dọa những người chỉ trích."

Đây là phản ứng của quan chức Mỹ khi Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng cấm nhập cảnh vào nước này đối với các cá nhân sau:

Người đứng đầu Nghị viện châu Âu David Sassoli; Người đứng đầu Văn phòng công tố Berlin Jörg Raupach; Giám đốc Phòng thí nghiệm về An toàn Hóa học, Sinh học, Bức xạ và Hạt nhân của Thụy Điển; Giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc phòng Osa Scott và Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, Cao ủy Châu Âu về Giá trị và Tính minh bạch Vera Yurova.

Theo cáo buộc của kênh truyền hình Tsargrad TV, ông Blinken đã nhanh chóng phá hủy mối quan hệ Mỹ-Trung và bắt đầu kết thúc mối quan hệ vốn đã xấu đi nhanh chóng với Nga.

Vì vậy, kênh truyền hình ủng hộ chính quyền Nga đương nhiệm này đưa ra tuyên bố dự đoán rằng sẽ không có hội nghị thượng đỉnh giữa hai Tổng thống Biden và Putin trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.