Quốc tế

Truyền thông Philippines nhận xét cay đắng về đội nhà, hết lời khen ĐTVN

07/12/2018, 12:21
image

Báo chí Philippines tâm phục khẩu phục sau khi đội nhà dừng bước ở AFF Cup, đồng thời hết lời ca ngợi ĐTVN.

cong-phuong-phillippines

Truyền thông Philippines nhận xét cay đắng về đội nhà, hết lời khen ĐTVN

Trước trận đấu Việt Nam vs Philippines trên sân Mỹ Đình tối 6/12 trong khuôn khổ bán kết lượt về AFF Cup 2018, truyền thông Philippines cũng như nhiều tuyển thủ quốc gia liên tục dùng cụm từ "Phép màu Hà Nội" - nói về chiến thắng của Philippines 2-0 trước Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2010 – với hi vọng đội nhà tạo ra bất ngờ trước Việt Nam. Tuy nhiên kết quả trận lượt đi tiếp tục lặp lại ở lượt về, và Philippines dừng bước ở bán kết với tổng tỉ số 2-4 sau hai lượt trận.

Truyền thông Philippines đồng loạt thừa nhận thất bại của đội nhà, đồng thời hết lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam. Tờ Inquirer giật tít: "Không có phép màu ở Hà Nội: Việt Nam đánh bật Đàn chó hoang". Nhật báo này bình luận "một trận cầu quả cảm không đủ cho Philippines”, “sụp đổ” khi nói về đội nhà.

Tờ Rappler cũng than thở: "lần này không có phép màu ở Hà Nội" trong bài báo "Đàn chó hoang gục ngã ở bán kết AFF Cup 2018". Rappler cho rằng thất bại này là hợp lý với các học trò của ông Eriksson bởi họ có nhiều cơ hội hơn từ những pha cố định, nhưng chơi nghèo nàn khi đưa bóng vào một phần ba sân phía cầu môn đối phương trong giai đoạn đầu trận", họ phân tích. Tờ Philstar thì dùng từ "thảm họa" để nói về "trận thua 1-2 của Philippines ở lượt về trước 40.000 CĐV Việt Nam.

Báo chí Philippines cũng không ngần ngại dành những lời có cánh cho ĐTVN. Inquirer nhận xét ĐT Việt Nam có hệ thống phòng ngự “được tổ chức tốt và chơi rất tỉnh táo”, “trẻ trung, giàu năng lượng và có sự khác biệt lớn về chất lượng”.

“Việt Nam thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận bằng màn trình diễn ấn tượng, đồng thời phá bỏ lời nguyền đã đeo bám họ dài đằng đẵng những năm vừa qua trên chính sân nhà", tờ Rappler viết.

Trong khi đó Philstar đánh giá cao hiệu quả trong cách chơi của ĐT Việt Nam khi các học trò của HLV Park Hang-seo đã tạo ra những cơ hội rõ rệt, hiệu quả trong tấn công.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.