Hồ sơ tài liệu

Truyền thông thế giới theo sát vụ máy bay VN mất tích

17/06/2016, 09:23

Báo chí thế giới luôn theo sát, cập nhật liên tục hai vụ máy bay quân sự của Việt Nam mất tích

Reuters đưa tin máy bay cứu hộ của Việt Nam mất tí

Reuters liên tục cập nhật thông tin máy bay cứu hộ của Việt Nam mất tích 

Tất cả các tờ báo lớn của thế giới như Reuters, ABC (Mỹ), India Times (Ấn Độ), Japan Times (Nhật), Bưu điện Hoa Nam (Hong Kong), Tân Hoa Xã (Trung Quốc).... đều liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về hai sự vụ này.

Ngày 16/6, Reuters đưa tin, một máy bay của lực lượng Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam đang trong quá trình tìm kiếm một chiến cơ và phi công trong vụ mất tích khác đã biến mất khỏi radar ngày 16/6. Đây là vụ mất tích máy bay thứ hai trong vòng 3 ngày. Tờ này nhấn mạnh, chiếc máy bay CASA C212 mất tích khi cùng hàng nghìn người tìm kiếm phi công trong vụ chiến đấu cơ Sukhoi SU-30 MK2 mất tích.

Reuters trích nguồn tin quốc phòng cấp cao chịu trách nhiệm vụ tìm kiếm xác nhận, chiếc CASA mất tích khi đang hạ tốc độ để tiếp cận một số vật thể mà phi hành đoàn nghi ngờ là mục tiêu tìm kiếm.

Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức Ủy ban Quốc gia về Tìm kiếm và Cứu nạn cho biết, chiếc CASA mất liên lạc khi đang bay ở vùng Bạch Long Vỹ/Hải Phòng, cách Hà Nội 90km và khẳng định đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm máy bay và những người mất tích.

Trong bài viết đưa tin về vụ mất tích của CASA C212 ngày 17/6, tờ Japan Times đánh giá: "Ngành hàng không dân dụng Việt Nam có hồ sơ bay rất an toàn. Nhưng, nhiều năm trở lại đây, Việt Nam phải chứng kiến một số sự cố liên quan tới máy bay quân sự".

Trước đó, về vụ máy bay Sukhoi Su-30 MK2 mất tích tại Thanh Hóa, trong tin đưa ngày 14/6, tờ ABC News đã liên lạc với Thượng tá Nguyễn Công Lực, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An và xác nhận thông tin Sukhoi Su-30 MK2 mất tích, hiện đã tìm được Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, vẫn chưa tìm được Thượng tá Trần Quang Khải.

ABC News dẫn thông tin từ Thanh niên cho biết, lúc máy bay gặp sự cố, cả hai phi công đều nhảy khỏi máy bay và vẫn nhìn thấy dù của nhau khi họ rơi xuống biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.