Thế giới

Truyền thông Triều cắt bớt phát ngôn phi hạt nhân của Chủ tịch Kim

30/03/2018, 18:42

Truyền thông Triều Tiên không đề cập tới lời kêu gọi phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên của lãnh đạo nước này.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Truyền thông Triều Tiên đã không đề cập tới lời kêu gọi phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên của lãnh đạo nước này Kim Jong-un trong chuyến thăm tới Bắc Kinh, hãng tin Sputnik cho biết ngày 31/3.

Thông tấn trung ương Triều Tiên đã bỏ những phát ngôn của ông Kim về khả năng sẽ xoá bỏ kho hạt nhân của nước này khi phát biểu trong chuyến thăm không chính thức tới Trung Quốc.

Trong đó có câu: “Chúng tôi cam kết sẽ phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, phù hợp với ý chí của Chủ tịch Kim Il-sung và Cố Tổng Bí thư Kim Jong-il” – Tân Hoa Xã dẫn lời ông Kim nói trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh.

Về phía lãnh đạo Trung Quốc, ông Tập nói: “Trung Quốc kiên quyết mục tiêu phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, bảo đảm hoà bình và ổn định trên bán đảo, giải quyết các vấn đề thông qua đàm phán và tham vấn”.

Trước đó, ông Cheong Seong-chang, người đứng đầu Cơ quan Nghiên cứu Chiến lược Thống nhất tại Học viện Sejong cho rằng, chắc chắn, phi hạt nhân hoá Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của lãnh đạo Triều Tiên, Trung Quốc trong cuộc gặp. “Nếu Triều Tiên không thể hiện sẵn sàng phi hạt nhân. Chủ tịch Trung Quốc sẽ không có lý do gì để đồng ý hội đàm” - ông Cheong nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.