Thế giới

Truyền thông Triều Tiên đả kích Tổng thống Hàn Quốc

18/08/2016, 08:25
image

Triều Tiên gọi Tổng thống Hàn Quốc là kẻ tâm thần với phát biểu chỉ trích Bình Nhưỡng và bảo vệ triển khai THAAD.

tt-1534

Triều Tiên cho rằng những phát ngôn của Tổng thống Park Geun-Hye chỉ trích nhắm vào Bình Nhưỡng giống như lời nói của kẻ "tâm thần".

The Indian Express ngày 17/8 cho biết Triều Tiên đã gọi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye là “kẻ tâm thần” sau khi bà chỉ trích tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng và bảo vệ việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc.

Trước đó, phát biểu trên truyền hình hôm 15/8, bà Park Guen Hye nhấn mạnh việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD là hành động tự vệ trước chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và những mối đe dọa của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) dẫn lời phát ngôn viên Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên ngay lập tức cho rằng những lập luận của bà Park là “ dối trá, lố bịch” và vô căn cứ.

 “Đây là một lý do khập khiễng và bà ta nên biết sẽ không ai bị lừa bởi kiểu ngụy biện như vậy. Nó giống như một con rối không dám làm bất kỳ điều gì nếu không có sự chấp thuận của Mỹ. Điều này càng vô nghĩa hơn khi được thốt ra từ miệng của một kẻ tâm thần” - người phát ngôn Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên nói.

Triều Tiên hiện vẫn liên tục đe dọa sẽ có hành động cụ thể chống lại việc triển khai THAAD của Hàn Quốc và khẳng định bất kỳ cảng hoặc sân bay nào của Hàn Quốc có sự xuất hiện của thiết bị quân sự Mỹ đều trở thành mục tiêu của Bình Nhưỡng.

Đồng minh lâu năm của Triều Tiên là Trung Quốc cũng phản đối triển khai THAAD và cho rằng Mỹ đang nỗ lực thể hiện sức mạnh quân sự trong khu vực, đồng thời làm suy yếu khả năng tên lửa của Trung Quốc.

Thêm vào đó, Bắc Kinh cho rằng việc Mỹ -Hàn triển khai THAAD sẽ làm mất ổn định an ninh khu vực và đang tiến hành nhiều động thái để ngăn chặn việc này.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.