World Cup 2022

Truyền thông Trung Quốc mỉa mai đội nhà trước trận gặp Việt Nam

28/01/2022, 20:22

Truyền thông Trung Quốc nói lời khó nghe về đội nhà trước chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam.

Sau trận thua 0-2 trước Nhật Bản, cơ hội để đội tuyển Trung Quốc giành tấm vé trực tiếp dự World Cup 2022 đã chính thức khép lại.

img

Tuyển Trung Quốc hết cơ hội tranh vé trực tiếp dự World Cup 2022

Trên lý thuyết, thầy trò HLV Li Xiaopeng chỉ còn hi vọng cạnh tranh suất đá play-off. Tuy nhiên, điều này cũng là rất mong manh.

Tờ Thanh niên Bắc Kinh nói về trận thua của đội nhà: “Đội hình mới của tuyển Trung Quốc không có quá nhiều tác dụng. Sự thay đổi nhân sự cũng chẳng mang lại hiệu quả.

Những số liệu cho thấy, tỷ lệ cầm bóng của đội Trung Quốc và Nhật Bản lần lượt là 37% và 63%.

Tổng số cú sút về khung thành của hai đội là 2 và 16. Số lần đá phạt góc là 1-11. Khoảng cách khổng lồ như vậy khó có thể thu hẹp trong thời gian ngắn".

Tờ Sina Sports dẫn lời cựu tiền đạo Li Yi: “Sự lạc hậu toàn diện trong lối chơi của tuyển Trung Quốc, chẳng có gì để phân tích về trận đấu này.

Quả thực chúng ta đang bị những đội bóng lớn bỏ lại quá xa. Với một HLV mới, ban huấn luyện mới cũng không đem lại nhiều thay đổi về chất.

Trong chuyến làm khách đến sân của Việt Nam tôi nghĩ Trung Quốc vẫn có lợi thế. Tôi hi vọng chúng ta có thể sẽ chơi tốt trước đội chủ nhà nhưng điều này là không nhiều.

Đã đến lúc mọi người nên được nghỉ ngơi, các cầu thủ không nên suy nghĩ quá nhiều mà hãy hướng về phía trước với tâm lý thoải mái nhất”.

Trong khi đó, viết trên trang Weibo cá nhân, phóng viên Feng Zhen lại cho rằng đội bóng “đất nước tỷ dân” đá không có nét và lối chơi vẫn mang màu sắc cổ điển.

“Cách chơi bóng của Trung Quốc còn hoang dã và không có nhiều dấu ấn chiến thuật. Kể cả Wu Lei, anh ta chơi rất thiếu ấn tượng. Dai Weijun là người duy nhất có cách chơi mang chất châu Âu".

Theo lịch, trận đấu giữa trung Quốc và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.