Quân sự

Truyền thông Trung Quốc: Nga đã phát đi cảnh báo cứng rắn với Nhật Bản

15/05/2021, 19:40

Theo các nhà phân tích Trung Quốc, các cuộc diễn tập ở quần đảo Kuril được thực hiện trên quy mô lớn đã khiến Nhật Bản nản lòng.

img

Hạm đội Thái Binh Dương của Hải quân Nga - ảnh minh họa.

“Nga cảm thấy mệt mỏi khi phải chịu đựng những trò khiêu khích của Nhật Bản gần biên giới của mình, vì vậy họ đã chủ động chuyển sang các hành động trả đũa” – một trang báo mạng ở Trung Quốc viết.

Theo tờ Chính trị Nga, trong ấn phẩm Baijiahao của Trung Quốc, các nhà báo của nước này cho rằng, trong những tháng gần đây số vụ việc mà họ gọi là “khiêu khích” ở biên giới gần quần đảo Kuril đã tăng lên đáng kể.

“Các chuyên gia tin rằng Nga, mệt mỏi với các hành động khiêu khích, trước những hành động gây hấn của đối thủ, đã đưa ra lời cảnh báo gay gắt ...” – báo Baijiahao của Trung Quốc viết.

Vì vậy, theo Baijiahao, “cách đây một thời gian, một số tàu của Hải quân Nga đã đến Biển Nhật Bản để tập trận bắn đạn thật”.

Theo các nhà phân tích Trung Quốc, các cuộc diễn tập được thực hiện trên quy mô lớn đã khiến Nhật Bản nản lòng.

"Nhật Bản nhìn thấy một đám cháy ở ngay “sân sau" nhà mình và vội vàng quay sang Hoa Kỳ, gửi cho họ một tín hiệu cầu cứu" – trang báo mạng của Trung Quốc viết với giọng điệu mỉa mai.

Theo báo Chính trị Nga, cần nhắc lại rằng, hiện vẫn tồn tại một cuộc tranh chấp lãnh thổ lâu đời giữa Moscow và Tokyo về quần đảo Kuril.

“Ở Nhật Bản, gần đây đã có đề xuất chiếm đảo bằng vũ lực, tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này sẽ không dẫn đến bất cứ điều gì tốt cho người Nhật Bản.

Xét đến những yếu tố này, việc điều tàu Nga đến Biển Nhật Bản là một lời cảnh báo đối với các nhà chức trách Nhật Bản” – trang Baijiahao kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.