Showbiz

TS Lê Thẩm Dương "giải mã" Nam Em thế nào?

30/06/2020, 23:15

TS. Lê Thẩm Dương cho rằng, Nam Em còn thiếu các chỉ số để tồn tại.

img
Nam Em thừa nhận đôi khi cô bị mất kiểm soát cảm xúc

Trong chương trình Giải mã kỳ tài mới đây, Nam Em đã tham gia để đối mặt cùng MC Quyền Linh và tiến sĩ Lê Thẩm Dương. Cô tâm sự, bản thân mình bị "khùng" và đôi khi mất kiểm soát. Nếu cô kiểm soát tốt cái khùng của mình thì cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn và sẽ trưởng thành hơn.

Theo Nam Em, cô vào showbiz từ năm 2016 và showbiz đã khiến cô thay đổi hoàn toàn. "Trước đây tôi là một người ít nói, rụt rè, không dám thể hiện bản thân. Lúc nào tôi cũng thu mình lại, không dám show ra cho mọi người thấy. Khi vào showbiz, tôi bắt đầu khám phá ra những cái tiềm ẩn trong mình nên không kiểm soát được rồi đẩy đi xa quá", người đẹp nói.

Cô cho biết, điều mình khám phá ra ở bản thân chính là thích mạo hiểm, thích làm những chuyện khùng điên, khác người. Cô từng cứ nghĩ đời người chỉ có một lần, cứ làm đi và chẳng sao hết chứ không nghĩ tới hậu quả sau này.

img
TS. Lê thẩm Dương cho rằng, Nam Em thuộc tuýp người ưu tư, có thần kinh yếu

Trước vấn đề của Nam Em, TS. Lê Thẩm Dương phân tích, một con người cần những chỉ số tồn tại khác nhau, nếu không có hoặc quá ít chỉ số đó là thua. Đó là chỉ số IQ (năng lực cá nhân), EQ (năng lực cảm xúc), AQ (khả năng vượt khó), PQ (chỉ số say mê), CQ (chỉ số sáng tạo) và chỉ số cuối cùng là SQ (năng lực giải quyết vấn đề). Đối với một nghệ sĩ, chỉ số cảm xúc EQ quyết định từ 75% đến 92% thành công, và Nam Em có thể đang thiếu các chỉ số để tồn tại.

Về điều này, Nam Em thật thà cho biết trước đây cô bị yêu bản thân quá. Cô luôn cho rằng mọi lời góp ý của người khác chỉ khiến mình không thể hiện được cá tính. Do đó, người đẹp cứ tự cho mình làm gì cũng đúng hết, đến khi vấp ngã mới nhìn ra vấn đề.

img
Người đẹp cho biết, cô muốn được làm người bình thường

"Sau nhiều lần cấp cứu, tôi thấy mình tỉnh táo ra. Nhiều y bác sĩ cho tôi rất nhiều lời khuyên nên tôi học cách lắng nghe mình nhiều hơn, biết buông bỏ, không nghe theo bản năng nữa", cô tâm sự.

Sau những ồn ào liên tiếp, Nam Em hạn chế hoạt động showbiz. Cô cho biết mình muốn kiểm soát con người mình trước vì phải tốt mới làm được mọi thứ. Vì thế, cô cũng không dám nhận nhiều chương trình, và cũng nhiều chương trình không dám nhận cô vì sợ tính cách không ổn định.

"Khi trở lại showbiz, tôi cảm giác bị tự ti, mặc cảm, không dám đối diện với quá khứ của mình. Nhiều khi tôi nghĩ mình không còn thuộc giới nghệ sĩ nữa, chỉ muốn dọn ra làm những công việc, thú vui khác. Tôi muốn được làm người bình thường", người đẹp thổ lộ.

Nghe những lời tâm sự của Nam Em, TS. Lê Thẩm Dương nhận định: "Vượt chính mình là thắng tuyệt đối. Không có gì trên đời này là không thể, nhưng em lại đang nghĩ rằng mọi thứ là không thể. Bây giờ, em cần lấy lại được sự tự tin".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.