Kinh tế

TSQ biến đất thành "máy kiếm tiền": Chủ tịch HN chỉ đạo làm rõ

16/05/2016, 15:59
image

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo kiểm tra vụ TSQ Việt Nam biến đất phúc lợi thành... "máy kiếm tiền".

DSC00048

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo kiểm tra vụ TSQ Việt Nam biến đất phúc lợi thành... "máy kiếm tiền".

Liên quan đến vụ "TSQ Việt Nam biến đất công thành nhà liền kề cho thuê kiếm tiền", như Truyền hình Giao thông đã có loạt thông tin phản ánh, đơn vị này được phép thuê và làm chủ đầu tư xây dựng 2 công trình Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm.

Hai công trình phúc lợi này có diện tích tương ứng là 5.800m2 và 10.086m2. Thời gian thuê đất 50 năm, giá thuê là 48.975 đồng/m2 /năm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, hai công trình này đã bị biến thành nhà liền kề và cho thuê với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau để thu lợi. Mỗi căn nhà liền kề này có giá thuê từ 10 triệu đến 35 triệu đồng/căn/tháng.

Về vụ việc nêu trên, ngày 5/5/2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND quận Hà Đông, kiểm tra, đề xuất biện pháp xử lý (trong trường hợp có sai phạm) và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 22/5. Đồng thời trả lời thông tin báo chí theo quy định.

Liên quan đến 2 công trình nhà liền kề mà TSQ xây cho thuê, ông Nguyễn Hữu Lợi, KTS Công ty cổ phần Thiết kế xây dựng Icon đã làm rõ một số thông tin liên quan đến thiết kế.

Cụ thể, trao đổi với báo chí, ông Lợi cho biết, nếu như công trình có mục đích sử dụng làm Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm thì sẽ có thiết kế khác với nhà ở liền kề. "Công trình sẽ phải có không gian mở, sử dụng tối đa diện tích để tạo cảnh quan cũng như tận dụng gió và ánh sáng do thường xuyên có đông người", ông Lợi nói thêm.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Truyền hình Giao thông ngày 6/5, ông Phùng Chí Tâm, Chủ tịch UBND phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội) lại khẳng định: "Bề ngoài của công trình thấy xây theo thiết kế nhà liền kề, nhưng về cợ bản TSQ đã đảm bảo xây dựng đúng thiết kế ban đầu còn hiện tượng cho thuê chính quyền sẽ làm việc với TSQ để làm rõ".

Khi làm việc với PV, ông Tâm nói tuần tới (9/5 - 15/5) sẽ làm việc với TSQ và cung cấp tài liệu về việc thanh tra, kiểm tra hai công trình nói trên. Tuy nhiên, hiện sau nhiều lần liên lạc, ông Tâm vẫn chưa có câu trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.