Doanh nghiệp

TSQ ngang nhiên xây nhà cho thuê giữa khu đô thị Mỗ Lao

04/05/2016, 18:24
image

Hơn 15.000m2 đất công cộng, phúc lợi tại KĐT Mỗ Lao bị Công ty TSQ Việt Nam biến thành nhà liền kề cho thuê.

tsq-viet-nam-mo-lao

Hơn 15.000m2 đất công cộng tại KĐT Mỗ Lao bị Công ty TSQ Việt Nam, chủ đầu tư 2 tòa nhà Euroland, biến thành nhà liền kề cho thuê. (Ảnh: Nam Phong)

Liên quan đến vụ biến đất công cộng thành nhà liền kề, theo tìm hiểu của PV, ngày 28/4/2006, UBND tỉnh Hà Tây đã phê duyệt quy hoạch xây khu đô thị Mỗ Lao với diện tích khoảng 62.26ha.

Đến ngày 28/12/2007, ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội ký quyết định số 2643/QĐ-UBND phê duyệt tiền thuê đất các công trình phụ trợ khu đô thị Mỗ Lao (Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm) cho Công ty TSQ Việt Nam, Chủ đầu tư 2 tòa nhà Euroland.

Cụ thể, TSQ Việt Nam được phép thuê và làm chủ đầu tư xây dựng hai công trình trên. Trong đó, Trung tâm thế giới trẻ thơ có 5.800m2 và Trung tâm triển lãm có diện tích 10.086m2. Thời gian thuê đất 50 năm, giá thuê là 48.975 đồng/m2 /năm.

Tuy nhiên, nhiều người dân phản ảnh rằng phần đất được phê duyệt để xây công trình phúc lợi này được TSQ biến thành đất ở, xây hàng chục căn nhà liền kề, nhiều tầng và đã bắt đầu cho thuê.

Ghi nhận thực tế cho thấy, Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm chỉ có trên giấy. Diện tích đất dành cho hai công trình này tại KĐT Mỗ Lao đã được xây dựng theo kiểu nhà phố liền kề.

Những căn nhà này có chiều rộng khoảng 5m, sâu 15m. Mỗi căn hộ đều được thiết kế đồng nhất 4 tầng, có giếng trời; mỗi tầng chia làm 3 gian và có 2 nhà vệ sinh riêng biệt.

Đáng chú ý là, nhiều căn hộ đã được hoàn thiện và cho thuê làm cửa hàng với giá từ 10 triệu đến 35 triệu/căn/tháng. Phía sau những căn hộ này là sân đỗ ô tô hàng ngàn mét vuông.

Như vậy, một câu hỏi đặt ra là TSQ Việt Nam đã dùng cách gì để biến 15.000m2 đất công cộng thành nhà ở, cửa hàng cho thuê ngay sát UBND phường Mỗ Lao nhưng vẫn sừng sững mọc lên.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên.

>>> Chung cư "siêu sang" Discovery Complex xây "lố"... 3 tầng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.