Xã hội

TT Donald Trump họp báo: Một phóng viên bị mời ra vì không tuân thủ an ninh

28/02/2019, 13:17

Công tác đảm bảo an ninh cho cuộc họp báo chiều nay của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang được triển khai, phía Mỹ kiểm tra gắt gao PV tác nghiệp.

img
Những tuyến bus 2 tầng được bố trí để phục vụ phóng viên trong và ngoài nước di chuyển từ Trung tâm báo chí Quốc tế lên địa điểm họp báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào chiều nay

Dự kiến 14h chiều nay (28/2), sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh lần 2, tại khách sạn Marriott sẽ diễn ra buổi họp báo quốc tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước khi Tổng thống Trump xuất hiện ở cuộc họp báo, đã có PV bị mời ra ngoài vì không tuân thủ yêu cầu về an ninh.

Duy nhất có 2 phóng viên người Mỹ được đứng trên hàng đầu tiên để tác nghiệp. Những người khác đều bị an ninh nhắc, thậm chí mời ra ngoài.

Để chuẩn bị cho buổi họp báo của Tổng thống Trump chiều nay, sớm hơn 1 tiếng rưỡi so với kế hoạch, ngay từ 11h trưa, các PV có thẻ tác nghiệp đã phải tập trung di chuyển về một trung tâm báo chí khác ở Mỹ Đình, Hà Nội.

img
Các phóng viên quốc tế vừa di chuyển trên xe bus để tới nơi họp báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tranh thủ tác nghiệp

Tất cả phóng viên trong và ngoài nước lần lượt phải xếp hàng, bỏ ra ngoài tất cả đồ đạc để lực lượng an ninh của Mỹ kiểm tra trước khi vào trung tâm họp báo mới.

Ngoài việc phải đi qua máy soi chiếu an ninh, phóng viên và toàn bộ đồ nghề tác nghiệp cũng phải "vượt qua" vòng kiểm soát của chó nghiệp vụ.

img
Lực lượng an ninh Mỹ tiến hành kiểm tra an ninh với các PV tác nghiệp

Chó nghiệp vụ của lực lượng an ninh Mỹ được huy động để phát hiện những đồ cấm trong hành trang của các phóng viên tác nghiệp tại sự kiện quan trọng này.

Theo tìm hiểu riêng, chó nghiệp vụ của an ninh Mỹ là giống chó Malinous rất thông minh của Bỉ.

img
Công tác đảm bảo an ninh tại đây được thắt chặt

Để đảm bảo các yêu cầu đặt ra, lực lượng an ninh Mỹ tiến hành kiểm tra kỹ từng người, còn tư trang, đồ đạc của phóng viên được kiểm tra ở một khu riêng khác.

Sau đó, các PV được đưa vào một hội trường trong khi chờ kiểm tra hành lý.

img
Các PV tập trung tại một phòng chờ trong khi chờ kiểm tra hành lý

Thông tin từ phía Nhà trắng cho biết tại cuộc họp báo chiều nay, Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự buổi họp báo quốc tế để công bố kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 và trả lời các câu hỏi liên quan của báo chí. Đến thời điểm này, chưa có thông báo chính nào về một lễ ký Tuyên bố chung như nghị trình đưa ra trước đó.

Khách sạn JW Marriott (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nơi diễn ra cuộc họp báo cũng chính là nơi lưu trú của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong suốt thời gian ở Việt Nam để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.