Thế giới

TT Hàn Quốc chỉ trích thủy thủ đoàn là những "kẻ giết người"

21/04/2014, 11:02

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye chỉ trích hành vi thuyền trưởng cùng các thành viên thủy thủ đoàn lơ là trách nhiệm, chạy trốn khỏi tàu, bỏ mặc hàng trăm hành khách như hành động của những kẻ "giết người".

Sáng ngày 21/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye mạnh mẽ chỉ trích việc thuyền trưởng cùng các thành viên thủy thủ đoàn lơ là trách nhiệm, trốn khỏi tàu, bỏ mặc hàng trăm hành khách chẳng khác nào hành động của những kẻ “giết người”.

Đội cứu hộ đã tìm thêm được xác của 6 nạn nhân khác nâng tổng số người thiệt mạng lên 64 người
Đội cứu hộ đã tìm thêm được xác của 6 nạn nhân khác nâng tổng số người thiệt mạng lên 64 người

“Hơn hết, hành vi của thuyền trưởng và một số thành viên thủy thủ đoàn là không thể chấp nhận được nếu đứng từ góc nhìn của cộng đồng và chẳng khác nào những tên giết người không thể và sẽ không được tha thứ”.

Bà Park hứa với nhân dân Hàn Quốc sẽ làm sáng tỏ tất cả những điều khuất tất liên quan tới hoạt động điều hành tàu và sẽ bắt tất cả những người liên đới phải có trách nhiệm “dân sự và hình sự” bất chấp cấp bậc vị trí của họ.

Trước đó, một số đoạn hội thoại được ghi lại giữa các thành viên thủy thủ đoàn và trung tâm điều hành vừa được tiết lộ, cho thấy thủy thủ đoàn thực sự hoảng loạn và do dự loay hoay khi đưa ra những quyết định nhằm đảm bảo an toàn cho các hành khách. Khi liên lạc với trung tâm điều hành và nhận được hướng dẫn yêu cầu hành khách mặc áo phao và đeo phao cứu hộ, thủy thủ đoàn liên tục hỏi đi hỏi lại, “liệu sơ tán hành khách khỏi phà thì đội cứu hộ có cứu được họ ngay không?” và chần chừ cho hành khách mặc đồ cứu hộ.

Trong sáng tìm kiếm ngày 21/4, đến nay, tổng số người thiệt mạng đã lên tới 64 người trong đó có 37 nam giới và 27 phụ nữ.   

Trang Trần (Theo Korea Kerald, BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.