Đời sống

TT-Huế: Đóng cửa các điểm du lịch, quán cà phê, nhà hàng, "khu phố tây"

26/03/2020, 15:56

Cùng với cách ly, lấy mẫu người từ nước ngoài về theo phương châm “cuốn chiếu”, tỉnh T.T-Huế tạm đóng cửa điểm du lịch cộng đồng, quán cà phê...

img
Góc phố Võ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão ở "khu phố Tây" TP Huế chiều 10/3

Chiều 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã ký văn bản hỏa tốc về việc triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ và tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cùng với yêu cầu các lực lượng quân đội, công an, y tế, UBND các huyện, thị xã, TP Huế và các lực lượng khác cần quyết liệt, chặt chẽ hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan không kiểm soát. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người. Tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí không cần thiết như dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim.

Thừa Thiên - Huế tiếp tục quyết định tạm đóng cửa sân vận động, CLB thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, các điểm tập thể dục ngoài trời, điểm du lịch cộng đồng, quán cà phê, quán ăn, nhà hàng; khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà; tăng cường quản lý giám sát dịch bệnh tại các chợ, siêu thị.

img
Người dân sau khi khai báo y tế được đo thân nhiệt tại chốt kiểm soát trên QL1 phía Bắc tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, TP Huế chỉ đạo rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 8/3; yêu cầu cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khái báo không đúng, không chấp hành cách ly theo đúng quy định, cần thiết phải điều tra truy tố theo quy định pháp luật.

Sở Ngoại vụ phối hợp với UBND các huyện, thị xã, TP Huế, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và các cơ quan ngoại giao liên quan để nắm số Việt kiều là người Thừa Thiên-Huế đang ở Lào để vận động bà con không dồn về nước, tuân thủ các quy định không di chuyển, phòng chống dịch của nước sở tại; tổng hợp danh sách các trường hợp cụ thể cần về nước vì lý do đặc cần thiết để có phương án xử lý...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.