Xã hội

TT – Huế: Gần 83% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

03/07/2014, 16:24

Sáng và trưa 3/7, tình hình trật tự ATGT tại các nút giao thông trọng điểm và khu vực các địa điểm thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại TT - Huế… vẫn bình thường, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại TP. Huế, thí sinh đến các địa điểm dự thi làm thủ tục dự thi tuyển sinh đại học (đợt 1, ngày 3/7), tình hình giao thông tại các nút giao thông trọng điểm như phía 2 đầu cầu Trường Tiền, cầu Phú Xuân, chợ An Cựu và khu vực Trường THPT Hai Bà Trưng, Đại học Sư phạm Huế, Đại học Khoa học Huế… không xảy ra ùn tắc giao thông.

Lực lượng Công an và sinh viên tình nguyện hướng dẫn đảm bảo ANTT và trật tự ATGT tại khu vực điểm thi Trường Đại học Sư phạm Huế sáng 3/7
Lực lượng Công an và sinh viên tình nguyện hướng dẫn đảm bảo ANTT và trật tự ATGT tại khu vực điểm thi Trường Đại học Sư phạm Huế sáng 3/7

Tại các nút giao thông trọng điểm và khu vực các địa điểm thí sinh làm thủ tục dự thi cũng có lực lượng CSGT, Công an và lực lượng ĐVTN tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự, hướng dẫn các thí sinh và người nhà không đậu đỗ xe dưới lòng đường khu vực trước cổng trường nhằm đảm bảo trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Thiếu tá Lê Ngọc Minh – Đội phó Đội CSGT Công an TP Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Công an TP Huế, lực lượng CSGT thành phố đã bố trí lực lượng túc trực tại các giao lộ trọng điểm, các tuyến đường thí sinh đến làm thủ tục dự thi để hướng dẫn, phân luồng giao thông. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT. Trước và sau thời điểm các thí sinh đến các địa điểm làm thủ tục dự thi và trở về, tình hình giao thông và trật tự ATGT trên các tuyến đường vẫn diễn ra bình thường, không xảy ra va chạm, TNGT đáng tiếc đối với thí sinh và người nhà đến Huế dự thi.

Ông Lê Văn Anh – Phó Giám đốc Đại học Huế, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm 2014 cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đại học đã hoàn tất, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Trong đợt đầu kỳ thi tuyển sinh đại học (đợt 1) năm 2014, Đại học Huế có 20.573 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi. Sáng 3/7, có 17.073 thí sinh đã có mặt để làm thủ tục dự thi (đạt gần 83%); 3.500 thí sinh còn lại chưa đến làm thủ tục dự thi.

img

Anh Trần Đình Bình – Chuyên viên Ban Thanh niên trường học Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế, đơn vị Thường trực Chương trình Tiếp sức mùa thi cho biết, chương trình Tiếp sức mùa thi hiện có gần 2.000 ĐVTN tham gia tư vấn, hỗ trợ cho người nhà và các “sĩ tử” đến Huế “lai kinh ứng thí”, đặc biệt có hơn 400 ĐVTN tham gia mô hình homestay. Đến trưa 3/7, Chương trình Tiếp sức mùa thi 2014 đã kêu gọi được hơn 15.000 suất cơm miễn phí và 4.000 suất cơm giảm giá cho các thí sinh và người nhà thí sinh. Tìm được 5.000 điểm trọ miễn phí, 10.000 điểm trọ giảm giá, giá rẻ phục vụ các “sĩ tử”.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.