Thế giới giao thông

TT Indonesia trấn an gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay Lion Air

29/10/2018, 17:35

Ông Joko Widodo gửi lời an ủi và động viên tới gia đình những người có mặt trên chuyến bay gặp nạn sáng 29/10.

cứu hộ Indonesia

Một số thành viên đội cứu hộ đang trên đường tới điểm rơi máy bay Boeing 737 của hãng Lion Air Indonesia

Sáng nay, chiếc Boeing 737 của hãng Lion Air Indonesia, số hiệu JT610 Hilang, cất cánh lúc 6h33 ngày 29/10 từ Jakarta đi thành phố Pangkal Pinang, đã rơi xuống biển.

Phát biểu trong buổi họp báo tại Bali, Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo, đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới công tác cứu hộ các nạn nhân sau vụ thảm kịch. Ông cho biết mình đã yêu cầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia điều tra kĩ lưỡng về tai nạn lần này.

Thêm vào đó, nhà lãnh đạo cũng khuyên người dân Indonesia nên giữ bình tình và tiếp tục cầu nguyện, trong khi đội cứu hộ vẫn đang hoạt động hết công suất để tìm kiếm các nạn nhân tại phía Đông Bắc thủ đô Jakarta.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu hành khách và phi hành đoàn gặp tai nạn, tuy nhiên, một số tờ báo ở Indonesia dẫn nguồn tin từ Bộ Giao thông nước này nói rằng, có 188 người trên máy bay, trong đó có 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ, hai phi công và 5 tiếp viên.

Giám đốc hãng hàng không Lion Air cho biết, 1 hành khách Italia và 1 phi công người Ấn Độ trong số những người trên chiếc máy bay Boeing xấu số.

“6 thi thể được trục vớt trong vụ tai nạn máy bay Boeing 737 của Lion Air đã được đưa về cảng Tanjung Priok”, một phát ngôn viên của Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (BASARNAS) nói với Sputnik.

Theo người phát ngôn này, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sẽ kéo dài trong 7 ngày, trừ khi tất cả các thi thể được trục vớt trước thời hạn kể trên.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ lời chia buồn với Tổng thống Indonesia về vụ tai nạn máy bay nêu trên,

“Nga chia sẻ nỗi đau của những người đã mất đi những người thân yêu của họ trong thảm họa này và mong họ sẽ dũng cảm và vững vàng trong một thời điểm khó khăn như vậy”, bức điện Tổng thống Putin viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.