Thời sự Quốc tế

TT Maduro: Ông Trump sẽ phải rời Nhà Trắng với “đôi tay nhuốm máu”

04/02/2019, 17:40

Ông Maduro một mặt khích lệ tinh thần lực lượng quân đội Venezuela, mặt khác đã đưa ra cảnh báo tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

img
Maduro khích lệ tinh thần lực lượng quân đội trong cuộc diễn tập quân sự ở Maracay ngay 29/1

Trò chuyện với các quan chức quân đội của nước này ngày 3/2, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói rằng lực lượng quân đội là “những người lính bảo đảm sự thống nhất và chủ quyền của đất nước”.

Nhà lãnh đạo Venezuela cũng trích dẫn câu nói của văn hào Anh William Shakespeare và tuyên bố rằng, tương lai đất nước Nam Mỹ đang bị đe dọa.

“Tồn tại hay không tồn tại, đây là vấn đề nan giải hiện nay. Trở thành là quê hương hoặc sẽ biến thành thuộc địa. Trở thành Venezuela hoặc là không có gì. Trở thành một dân tộc thống nhất giữa nhân dân và lực lượng vũ trang hoặc tan rã. Trở thành tương lai hoặc tan biến giấc mơ kéo dài hơn 200 năm qua”, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Maduro.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bên cạnh đó, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cảnh báo ông chủ Nhà Trắng Donald Trump về những hậu quả nếu Tổng thống Mỹ tiếp tục theo đuổi âm mưu lật đổ chính quyền Venezuela đương nhiệm.

Theo ông Maduro, Tổng thống Trump đang phạm sai lầm khiến nhà lãnh đạo Mỹ sẽ phải rời Nhà Trắng với “đôi tay dính máu”.

Những bình luận của ông Maduro được đưa ra sau khi ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS của Mỹ rằng, quân đội Mỹ có thể can thiệp vào vấn đề Venezuela.

Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela, ông Jorge Arreaza, đã mô tả tuyên bố này là bằng chứng cho thấy Washington đứng sau nỗ lực tổ chức một cuộc đảo chính ở quốc gia Mỹ La-tinh.

Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez cũng lên án tuyên bố của ông Trump, nhấn mạnh rằng người dân Venezuela sẽ không cho phép bất kỳ sự can thiệp nào của nước ngoài.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela đã trở nên trầm trọng hơn từ ngày 23/1, khi nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự xưng là “Tổng thống lâm thời”.

Động thái của ông Guaido được Mỹ, hầu hết các nước Mỹ La-tinh và một số quốc gia EU ủng hộ. Trong khi đó, Nga, Trung Quốc, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và một số quốc gia khác ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro, người mới nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 hồi đầu tháng 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.