Quản lý

TT Nguyễn Văn Công dự Hội nghị Bộ trưởng GTVT Á-Âu lần 3

30/04/2015, 18:10

Chủ đề của Hội nghị lần này tập trung vào “Phát triển kết nối vận tải đa phương thức Á – Âu...

Thu truong Cong1
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã có bài phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng GTVT Á Âu Lần thứ 3 (ASEM)

Từ ngày 28-30/4/2015, tại Riga, nước Cộng hoà Lát-via, đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng GTVT Á Âu Lần thứ 3 (ASEM) với sự tham dự của 40 nước trong đó có 17 đoàn cấp Bộ trưởng. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công dẫn đầu đã tham dự Hội nghị.

Chủ đề của Hội nghị lần này tập trung vào “Phát triển kết nối vận tải đa phương thức Á – Âu, hiện trạng và kế hoạch trong tương lai”. Ngài Andris Berzins, Tổng thống nước Cộng hoà Lát-via, nước chủ nhà tổ chức Hội nghị, đã đến tham dự và có bài phát biểu khai mạc.

Tại phiên họp buổi chiều ngày 29/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã có bài phát biểu tham luận. Trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng đã điểm lại những hợp tác của Việt Nam với các nước ASEM trong lĩnh vực giao thông vận tải nhằm hỗ trợ tạo thuận lợi cho kết nối giao thông giữa hai châu lục. Thứ trưởng cũng giới thiệu về kế hoạch phát triển kết nối GTVT trong ASEAN để thực hiện mục tiêu Cộng đồng Kinh tế ASEAN đồng thời đưa ra những giải pháp để tăng cường kết nối vận tải đa phương thức giữa Châu Á và Châu Âu trong thời gian tới.

Bên lề Hội nghị, Thứ trưởng cũng đã trao đổi với Ngài Tram Ivtek, Bộ trưởng Giao thông Công chính Campuchia về tạo thuận lợi hơn nữa vận tải thuỷ giữa hai nước, đặc biệt là khâu thủ tục tại cửa khẩu biên giới nhằm hỗ trợ cao nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thuỷ có thể làm được thủ tục sau giờ hành chính. Hai bên nhất trí sẽ chỉ đạo Nhóm công tác của hai nước trao đổi chi tiết về vấn đề này trong cuộc họp ngày 7/5/2015 sắp tới.

Thu truong Cong 2
 

Tối 29/4/2015, cùng với trưởng đoàn các nước ASEAN, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã có buổi làm việc với Bà Violeta Bulc, Cao uỷ GTVT EU về thúc đẩy hợp tác GTVT giữa ASEAN và EU. Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí trong thời gian tới sẽ tập trung trao đổi để xác định cụ thể các lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong GTVT, trước mắt hai bên thống nhất sẽ đẩy mạnh triển khai hợp tác trong lĩnh vực an toàn, an ninh hàng không, xây dựng dự thảo Hiệp định Hàng không ASEAN – EU, quản lý cảng biển và bảo vệ môi trường.

Sáng ngày 30/4/2015, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng đã có buổi làm việc với Công ty FESCO về khả năng hợp tác mở lại tuyến vận tải biển chuyên tuyến trực tiếp giữa Việt Nam và Vla-đi-vốt-xtốc (Nga) để từ đó kết nối bằng đường sắt đi Mát-xcơ-va và các nước trong khu vực châu Âu. Thứ trưởng hoan nghênh đề xuất của FESCO và đã giới thiệu Vinalines để công ty FESCO làm việc chi tiết về kế hoạch này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.