Thời sự Quốc tế

TT Putin: Moscow có thể cấp hộ chiếu Nga cho tất cả người dân Ukraine

28/04/2019, 14:02

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đảm bảo rằng tất cả các nghĩa vụ xã hội đối với công dân Nga sẽ được thực hiện.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Putin tuyên bố bố rằng Moscow đang xem xét khả năng đơn giản hóa việc cấp quyền công dân Nga cho tất cả người dân Ukraine, không chỉ cho những người sống ở Donbass, miền Đông Ukraine.

“Chúng tôi thậm chí đang cân nhắc về việc cấp quyền công dân cho (tất cả) công dân Ukraine bằng những thủ tục được đơn giản hóa”, ông Putin nói trong cuộc họp báo vào ngày 27/4 sau chuyến đi Bắc Kinh, theo phóng viên Unian (của Ukraine) tại Nga.

Trong khi đó, hãng TASS của Nga cũng đưa tin về thông điệp này của ông Putin.

Theo Tass, nhà lãnh đạo Nga nói rằng, quyết định đơn giản hóa các thủ tục cấp quyền công dân Nga cho cư dân LPR và DPR "không phải là tự phát và không mang tính thời điểm".

Ông Putin cho rằng Moscow đã thực hiện tất cả các tính toán liên quan đến số người có thể nộp đơn xin quốc tịch, bao gồm cả những người đã nghỉ hưu, chiếm khoảng 30% số ứng viên nộp đơn.

Ông Putin cũng nói rằng tất cả các nghĩa vụ xã hội đối với công dân Nga sẽ được thực hiện.

“Về việc thực hiện hoặc không các nghĩa vụ xã hội của chúng tôi đối với công dân Nga ư? Không có gì phải nghi ngờ cả, tất cả các nghĩa vụ xã hội, bao gồm các khoản thanh toán xã hội, lương hưu sẽ được thực hiện đầy đủ”, Unian dẫn lời Tổng thống Putin nói tại buổi họp báo.

Trước đó, vào ngày 24/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh về đơn giản hóa thủ tục để cấp hộ chiếu Nga cho cư dân sinh sống ở Cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk, tại khu vực Donbass, miền Đông Ukraine.

Điện Kremlin giải thích rằng ông Putin đưa ra quyết định như vậy “để bảo vệ quyền tự do dân sự”, trên cơ sở “các nguyên tắc và chuẩn mực chung được chấp nhận của luật pháp quốc tế”.

Về vấn đề này, Tổng thống sắp mãn nhiệm của Ukraine, ông Petro Poroshenko đã kêu gọi Liên minh châu Âu tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.