Thế giới

TT Trump: Thủ tướng Canada kém cỏi và không trung thực

10/06/2018, 17:52

Tổng thống Mỹ đã lên tiếng chỉ trích nhà lãnh đạo Canada sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh G7.

5b1c680ddda4c8915e8b45a6

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Tại cuộc họp báo sau hội nghị G7 hôm 9/6, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã khẳng định sẽ đưa ra các biện pháp đáp trả đối với thuế quan của Mỹ nhằm vào sắt và thép nhập khẩu từ Canada, Mexico và EU vào tháng 7 tới. Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích mạnh mẽ ông Trudeau vì những "tuyên bố sai sự thật".

“Thủ tướng Canada hành động thật yếu kém. Ông ấy tổ chức họp báo khi tôi đã rời đi và nói “thuế quan của mỹ sự xúc phạm”, “Canada sẽ không bị bắt nạt”. Điều đó thật kém cỏi và không trung thực. Thuế quan của chúng tôi là sự đáp trả với mức thuế 270% của Canada với sản phẩm bơ sữa của Mỹ”, ông Trump bày tỏ sự tức giận trên trang Twitter của mình.

Một vài phút sau, Tổng thống Mỹ cũng thay đổi ảnh đại diện trên Twitter của mình từ một bức ảnh chụp chung các lãnh đạo G7 thành bức ảnh bản thân chụp cùng nhiều quân nhân Mỹ ở Atlanta từ hồi tháng 1.

Văn phòng Tổng thống Canada ngay sau đó đã đưa ra phản hồi rằng, ông Trudeau không làm bất kì điều gì khiêu khích ông Trump: “Thủ tướng không nói bất kì điều gì mà ông ấy chưa từng nhắc đến trước đây, cả trước công chúng lẫn trong những cuộc đối thoại riêng với Tổng thống Trump. Chính phủ Canada vẫn tập trung vào những thành quả đạt được ở hội nghị thượng đỉnh”.

Cũng sau hội nghị này, ông Donald Trump đã yêu cầu các đại diện của Mỹ không tán thành tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh G7 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.