Vận tải

TTGT Cần Thơ nói gì việc nhà xe Quốc Việt "kháng lệnh" dừng hoạt động?

02/06/2021, 17:27

Một nhà xe ở Cần Thơ bất chấp "lệnh" dừng hoạt động từ Sở GTVT, ngang nhiên bán vé cho khách đi TP.HCM.

img

Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản đồng thời niêm phong phòng vé của Doanh nghiệp tư nhân Vận chuyển Quốc Việt. Ảnh Lê An

Ngày 2/6, ông Nguyễn Văn Sới, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, vừa lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định do có hành vi bán vé tuyến đã được thông báo tạm dừng hoạt động.

Ngày 30/5, Sở GTVT TP. Cần Thơ ra thông báo tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định từ TP. Cần Thơ đi 31 tỉnh thành torng đó có TP. HCM.

Việc tạm dừng này được áp dụng từ 0h ngày 31/5.

Theo ông Nguyễn Văn Sới, ngày 31/5, Thanh tra Sở GTVT TP. Cần Thơ nhận được biên bản vi phạm của Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ về việc Doanh nghiệp tư nhân Vận chuyển Quốc Việt (Nhà xe Quốc Việt) không thực hiện theo thông báo tạm dừng hoạt động tuyến cố định từ TP. Cần Thơ đi TP. HCM.

Cụ thể, vào lúc 14h cùng ngày, tại quầy vé của Nhà xe Quốc Việt, trong Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ, nhân viên bán L.T.H.H đã xuất vé bán cho hành khách đi tuyến Cần Thơ-TP.HCM với giá vé 120.000đồng/vé.

Vụ việc sau đó được bến xe phát hiện và lập biên bản vi phạm.

“Sau khi biết vụ việc, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm dựa trên biên bản của bến xe, đồng thời chúng tôi cũng đã niêm phong phòng vé” Chánh Thanh tra Sở GTVT TP. Cần Thơ cho hay.

Nội dung biên bản vi phạm hành chính Thanh tra Sở GTVT. TP. Cần Thơ lập thể hiện việc nhân viên Nhà xe Quốc Việt bán vé cho hành khách đã vi phạm không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, cụ thể là theo thông báo số 1323, ngày 30/5 của Sở GTVT TP. Cần Thơ về việc tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố trước các diễn biến phức tạp mới của dịch Covid-19.

Thanh tra Sở xác định hành vi này đã vi phạm Khoản 2 Điều 14 Nghị định số 117 của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế. Mức phạt tiền cho hành vi này từ 5-10 triệu đồng.

“Nếu phạt cá nhân từ 5-10 triệu đồng, nhưng ở đây là phạt tổ chức sẽ gấp đôi. Như vậy trong trường hợp này, căn cứ theo quy định thì doanh nghiệp bị xử phạt 15 triệu đồng”, ông Nguyễn Văn Sới thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.