Quản lý

TTGT Đồng Nai vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

11/08/2017, 11:08

Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Thanh tra Sở GTVT và Ban TTGT...

26

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai

Năm 1997, lực lượng TTGT Đồng Nai xuất thân là Đội Thanh tra Bảo vệ công trình giao thông và được chuyển đổi thành Ban Thanh tra chuyên ngành giao thông. Đến ngày 7/12/2005, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 4594 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai.

Từ đó đến nay, Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Thanh tra Sở GTVT và Ban Thanh tra Giao thông thành đơn vị duy nhất với tên gọi như hiện nay. Đến nay, lực lượng TTGT Đồng Nai có 11 đơn vị trực thuộc. Trong giai đoạn 1997-2017, đơn vị đã thành lập 253.579 đoàn thanh, kiểm tra chuyên ngành. Phụ trách công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo ATGT trên địa bàn rộng (11 huyện, TX, TP Biên Hòa, đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và 5 tuyến quốc lộ) với tổng chiều dài 6.787km, lực lượng TTGT đã hoàn thành 100% kế hoạch được lãnh đạo Sở phê duyệt.

Nhiều năm qua, được Sở GTVT giao làm đơn vị nòng cốt thực hiện cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, Thanh tra Sở kiên quyết lập biên bản VPHC các hành vi vi phạm, đình chỉ các bến bãi hoạt động không phép; Đình chỉ hoạt động 77 bến, nộp Kho bạc Nhà nước hơn 2 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, thanh tra viên thường xuyên tuyên truyền phổ biến kiến thức, các quy định của pháp luật về ATGT đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Ông Dương Mạnh Hưng, Chánh TTGT tỉnh Đồng Nai cho biết: Từ năm 2014, vấn đề nổi cộm nhất, đó là phương tiện chở hàng quá tải, quá khổ lưu thông trên đường bộ. Ngoài việc phối hợp với Trạm Kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) Dầu Giây (trạm cân cố định của Tổng cục Đường bộ VN), lực lượng TTGT đã tập trung mọi nguồn lực xử lý xe quá tải bằng cân xách tay lưu động, đồng thời xây dựng nhiều chuyên đề phối hợp CSGT bố trí lực lượng tại trạm KSTTX lưu động trên các điểm “nóng” xe quá tải như: Tuyến QL51, đường Võ Nguyên Giáp... góp phần hạn chế xe quá tải, kéo giảm TNGT trên địa bàn.

27

Kiểm tra tải trọng xe

Trong thời gian vừa qua, Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai đã thực hiện 12 Đoàn kiểm tra xử lý đối với hành vi vi phạm về xếp hàng, chở quá tải trọng cho phép trong và ngoài khu vực cảng trên lưu vực sông Đồng Nai và các tuyến sông khác. Riêng tháng 7/2017, đã tổ chức hai đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác bốc xếp hàng hóa lên phương tiện đối với các đơn vị đầu mối tại một số địa phương trong tỉnh, qua đó lập biên bản xử lý 63 trường hợp vi phạm xếp hàng lên xe ô tô vượt quá tải trọng cho phép ngay tại các đơn vị đầu mối bốc xếp hàng hóa.

Ngoài công tác chuyên ngành, lãnh đạo Thanh tra Sở thường xuyên tham gia các phong trào với nhiều hình thức thiết thực như: Ủng hộ ngày lương, thăm hỏi các gia đình chính sách, neo đơn, những hộ gia đình khó khăn… Sau 20 năm thành lập và phát triển, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, sự hỗ trợ tích cực từ Sở GTVT Đồng Nai, Thanh tra tỉnh và Thanh tra Bộ GTVT, Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai đã có những bước phát triển vượt bậc, lực lượng của đơn vị ngày càng hoàn thiện hơn cả về chất lẫn về lượng.

Với những nỗ lực không ngừng và thành tích đã đạt được, Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai đã nhận được nhiều Bằng khen của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt mới đây, vào ngày 18/5/2017, Nhà nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đơn vị, ghi nhận những đóng góp của lực lượng Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.