Xã hội

Từ 0h ngày 17/8, Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế phòng dịch Covid-19

16/08/2020, 19:13

Từ 0h ngày 17/8, tỉnh Hải Dương sẽ thiết lập vùng cách ly y tế tại một số địa điểm nhằm khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

img
TP Hải Dương tăng cường các biện pháp kiểm soát người ra, vào thành phố

Ngày 16/8, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày, kể từ 0h ngày 17/8/2020 đối với toàn bộ ngõ số 10, phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, TP Hải Dương và khu phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách (bán kính 250m tính từ nhà số 88 Mạc Thị Bưởi).

Thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời kể từ 0h ngày 17/8/2020 đối với toàn bộ thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, thời gian phong tỏa chờ đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh giao UBND thành phố Hải Dương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ ngõ số 10, phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, TP Hải Dương.

UBND huyện Nam Sách chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ tại khu phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách (bán kính 250m tính từ nhà số 88 Mạc Thị Bưởi) và thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách.

Đây là động thái quyết liệt tiếp theo của tỉnh Hải Dương để dập dịch Covid-19 sau khi tỉnh này đã quyết định cách ly toàn thành phố Hải Dương và tiếp tục nâng mức độ cao hơn nữa trong đêm qua, yêu cầu tất cả người dân không ra khỏi thành phố.

Trước đó, sáng cùng ngày ông Nguyễn Mạnh Hiển - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương chủ trì cuộc họp giữa Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và các địa phương có liên quan gồm TP.Hải Dương và các huyện Nam Sách, Thanh Hà, Bình Giang để bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tới nay, Hải Dương ghi nhận 5 ca bệnh Covid-19 liên quan đến ổ dịch ở nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền, TP.Hải Dương). Các bệnh nhân tại ổ dịch này liên quan trực tiếp đến 4 địa phương gồm các huyện Nam Sách, Thanh Hà, Bình Giang và TP. Hải Dương. Trong đó, TP. Hải Dương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo tổng hợp của ngành công an, tính đến sáng 16/8, toàn tỉnh có tổng số 827 trường hợp F1 tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19. Trong đó, TP. Hải Dương có 631 người, khoảng 2.200 trường hợp F2 (TP. Hải Dương có hơn 1.900 người).

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, diễn biến của dịch Covid-19 ở tỉnh Hải Dương đang diễn biến phức tạp. Lộ trình di chuyển của bệnh nhân 950 có liên quan đến môi trường giáo dục. Có trường hợp người dân không khai báo y tế trung thực do liên quan đến quán ăn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến việc truy vết các trường hợp F1, F2 gặp khó khăn, kéo dài. Địa điểm cách ly tập trung của TP. Hải Dương phải tiếp quản nhiều người, không ít người dân có tâm lý lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch…

UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo lực lượng công an có hướng dẫn cụ thể về giao thông cho người dân. Việc hoạt động của các chốt kiểm dịch phải bảo đảm đúng quy định. Các doanh nghiệp trong tỉnh phải tự xây dựng phương án phòng ngừa dịch Covid-19. Ngành y tế khẩn trương xét nghiệm tất cả F1 đã truy xuất được xong trong hôm nay (16/8); chỉ đạo sát sao về khám chữa bệnh, phân luồng, phân tuyến cho đúng; có phương án bảo vệ đội ngũ y, bác sĩ và người bệnh. Lãnh đạo các địa phương tự xây dựng phương án trưng dụng địa điểm cách ly phù hợp, bảo đảm theo tinh thần “4 tại chỗ”, đặc biệt là phải bảo đảm nhu yếu phẩm cho người dân…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.