Đời sống

Từ 0h ngày 21/9, Long An cho phép cửa hàng ăn uống được bán mang đi

20/09/2021, 20:53

Kể từ 0h ngày 21/9, Long An áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, kể từ 0h ngày 21/9, Long An áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh.

img

Từ 0h ngày 21/9, toàn tỉnh Long An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Với quy định này, trên địa bàn không cho phép tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, sự kiện không thật sự cần thiết; các hoạt động thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, đám tang, đám cưới... Vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh và nội tỉnh tiếp tục dừng, trừ xe đưa rước công nhân.

UBND tỉnh cho phép trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà hàng được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng với đó, các cơ sở dịch vụ ăn uống, giải khát được mở cửa trở lại nhưng chỉ phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ.

UBND tỉnh cho thí điểm hoạt động trở lại chợ truyền thống theo lộ trình nhưng phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch.

img

Trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát được mở cửa trở lại

Cũng theo ông Hòa, do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 giữa huyện với huyện, xã vùng xanh với xã vùng đỏ và các trạm, chốt kiểm soát kết nối giao thông quan trọng giữa tỉnh Long An với các tỉnh, thành phố tiếp giáp vẫn tiếp tục duy trì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.