Quản lý

Từ 1/10, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM áp dụng biên lai thu phí, lệ phí điện tử

27/09/2019, 17:27

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM triển khai áp dụng biên lai thu phí, lệ phí hàng hải điện tử tại các điểm của Cảng vụ từ 1/10.

img
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và các đại biểu ấn nút khai trương áp dụng biên lai thu phí, lệ phí hàng hải điện tử

Chiều 27/9, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM (Cảng vụ) tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật và lễ triển khai biên lai thu phí, lệ phí hàng hải điện tử. Tham dự có gần 150 đại diện doanh nghiệp thuộc vùng nước cảng biển của Cảng vụ.

Sự kiện này là một trong những nỗ lực của Cảng vụ về thực hiện chủ trương của Chính phủ trong cải cách thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, đến thời điểm này, Cảng vụ đã thực hiện hầu hết các thủ tục hành chính liên quan đến tàu thuyền trong vùng nước cảng biển TP.HCM trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận tiện cho các chủ tàu, chủ hàng vào các cảng biển trong khu vực. Tuy nhiên, Cổng thông tin một cửa quốc gia vẫn chưa triển khai việc cấp biên lai thu phí, lệ phí hàng hải điện tử. Vì vậy, người làm thủ tục thực hiện thanh toán điện tử cho Cảng vụ vẫn phải đến trụ sở Cảng vụ để nhận biên lai giấy.

img
Gần 150 đại diện doanh nghiệp trong vùng nước cảng biển của Cảng vụ tham dự buổi lễ

Từ thực trạng trên, đầu tháng 6 năm nay, Cảng vụ đã đề xuất Cục hàng hải VN cho nghiên cứu, xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ cũng như đào tạo nguồn nhân lực triển khai áp dụng biên lai điện tử thay thế biên lai giấy truyền thống. Áp dụng biên lai điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý, như: giảm chi phí in ấn, thời gian phát hành, giảm chi phí vận chuyển, công khai minh bạch…

“Việc áp dụng biên lai điện tử tại đơn vị là bước ngoặt lớn về nâng cao cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hàng hải, tiến tới thực hiện nền hành chính hiện đại, công khai minh bạch và là bước đi quan trọng để triển khai dịch vụ công cấp độ 4 đối với thủ tục cho tàu biển vào, rời cảng của Cảng vụ”, ông Nam nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.