Hạ tầng

Từ 1/11, xe được chạy 120km/h trên cao tốc TPHCM – Long Thành

29/10/2014, 17:17

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, từ ngày 1/11, ô tô có thể chạy trên đường cao tốc TPHCM – Long Thành với vận tốc 120km/h.

Cho phép tăng tốc độ phương tiện trên đường cao tốc nhằm khai thác hiệu quả
Với tốc độ cho phép lên 120km/h sẽ rút ngắn hơn nữa thời gian từ TPHCM về Long Thành

Tuy nhiên, VEC cũng cho biết đoạn trên cầu Long Thành vẫn giữ nguyên tốc độ theo thiết kế là 100km/h.

Việc cho phép tăng tốc độ lưu thông trên đường cao tốc theo VEC là nhằm nâng cao hiệu quả khai thác công trình theo vận tốc thiết kế và chỉ đạo của Bộ GTVT.

Ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị đuợc giao nhiệm vụ khai thác, quản lý đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu giây, cho biết đã cùng với các cơ quan hữu quan kiểm tra các điều kiện kỹ thuật cần thiết để đảm bảo an toàn khi điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120km/h và đã triển khai thay thế đồng bộ các biển báo tốc độ tối đa tương ứng trên tuyến.

Đoạn trên cầu Long Thành vẫn giữ tốc độ 100km/h như thiết kế
Đoạn trên cầu Long Thành vẫn giữ tốc độ 100km/h như thiết kế

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, VEC cũng khuyến cáo chủ phương tiện, lái xe thường xuyên kiểm tra lốp trước khi vào đường cao tốc, không sử dụng lốp đã quá thời hạn, sử dụng lốp có chỉ số cho phép tối thiểu phù hợp với tốc độ vận hành trên đường cao tốc…

Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây được thông xe kỹ thuật, khai thác tạm vào ngày 03/01/2014. Tổng chiều dài toàn tuyến là 55km, hiện đang trong giai đoạn khai thác tạm thời đoạn từ TP Hồ Chí Minh (Vành đai II) – Long Thành (Quốc lộ 51) với chiều dài là 19,9 km.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.