Từ 1/1/2015: Trả, đổi vé tàu thế nào?

31/12/2014, 21:31

Kể từ 0 giờ ngày 1/1/2015; ga Sài Gòn sẽ áp dụng quy định về việc khấu trừ đối với vé trả lại, đổi vé tàu...

img

Cụ thể, thời gian đổi vé đối với vé cá nhân: Tàu Thống nhất trước giờ tàu chạy tối thiểu là 04 giờ, Tàu Khu đoạn trước giờ tàu chạy tối thiểu là 02 giờ. Vé tập thể: Đổi toàn bộ vé tập thể trước giờ tàu chạy tối thiểu là 24 giờ, áp dụng cho các trường hợp có cùng ga đi, ga đến; chỉ đổi vé 1 lần duy nhất... Ngành Đường sắt bố trí được chỗ theo yêu cầu của hành khách.

Hành khách lưu ý, vé đổi phải có ít nhất một trong các thông tin thay đổi so với vé đã mua như: thay đổi ngày đi tàu, chuyến tàu hoặc loại toa xe. Không được đổi vé trong trường hợp thay đổi tên hoặc số giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận so với vé đã mua (nếu vé đã mua có ghi tên và số giấy tờ tùy thân).

Các nhân viên bán vé khi đổi vé cho hành khách sẽ viết thêm thông tin “Vé đã đổi” bằng bút không tẩy xóa được vào sau tấm vé đã đổi của hành khách và đóng dấu tên ga bán vé.

Hành khách mua vé cá nhân được áp dụng mức khấu trừ là 5% của giá vé ghi trên vé, trường hợp vé có in tên và số giấy tờ tùy thân thì vé trả và vé đổi của hành khách phải có các thông tin trùng khớp với tên và số giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận, nếu vé không quy định thông tin cá nhân thì cũng được áp dụng mức khấu trừ 5%.

Nếu đổi vé, trả vé khác (áp dụng với vé cá nhân, tập thể hoặc tập thể có chỗ ổn định lâu dài theo hợp đồng vận chuyển hành khách tập thể) mức khấu trừ 10% của giá vé ghi trên vé.

Riêng hành khách đi tàu trong thời gian từ 0h00 ngày 12/02/2015 đến hết ngày 17/02/2015 đối với tàu số chẵn và trong thời gian từ 0h00 ngày 22/02/2015 đến hết ngày 28/02/2015 đối với tàu số lẻ mức khấu trừ đối với vé trả lại, đổi vé như sau: Vé trả lại mức khấu trừ là 30% tiền vé. Đổi vé (trong trường hợp ngành Đường sắt bố trí được chỗ), thì Trưởng ga quy định mức khấu trừ.

Mai Huyên        

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.