Vận tải

Từ 1/2, những hãng taxi nào được đón khách tại sân bay Phú Bài?

30/01/2021, 13:04

Ngoài taxi Thành Công, từ ngày 1/2 sẽ có thêm 3 hãng taxi hoạt động đón khách tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế.

img

Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế

Sáng 30/1, ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng Hàng không Phú Bài cho biết, từ ngày 1/2/2021 sẽ có thêm 3 hãng taxi hoạt động đón khách tại cảng hàng không này.

Trước đó, thông qua việc thông báo kế hoạch thể lệ đấu thầu khai thác vận tải hành khách bằng taxi tại sân bay Phú Bài năm 2021, có 6 hãng taxi đủ điều kiện đăng ký và kết quả tổ chức đấu thầu có 3 hãng “đồng giá” cao nhất được chọn là taxi Vàng, taxi Xanh và taxi Mai Linh.

Như vậy, từ 1/2/2021, ngoài hãng taxi Thành Công đã trúng thầu từ năm 2019 và đã có đơn xin gia hạn thêm từ đầu năm 2021, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài sẽ có thêm 3 hãng taxi cùng vào khai thác theo 8 vị trí đỗ chờ theo quy định và 1 vị trí đỗ khai thác trước sảnh đón khách ga đến

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trong những ngày đầu tháng 1/2021, hành khách xuống tàu bay tại sân bay Phú Bài phản ánh tại cảng hàng không này chỉ 1 hãng taxi “độc quyền” đón khách ở sân bay.

Theo ông Đỗ Chí Thành, trong năm 2017 Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đã tổ chức đấu giá công khai để lựa chọn các đơn vị nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại sân bay Phú Bài theo quy định. Kết quả có 2 đơn vị trúng đấu giá là taxi Thành Công và taxi Vàng đã ký kết hợp đồng nhượng quyền khai thác đến 31/12/2020.

Trong năm 2020, ngành Hàng không chịu ảnh hưởng rất lớn do dịch bệnh Covid-19, lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài giảm mạnh, mặc dù khó khăn nhưng đơn vị cũng đã thực hiện các chính sách giảm giá trong từng giai đoạn cụ thể đúng theo chủ trương của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP để chia sẽ khó khăn với các hãng vận tải taxi.

Khi gần hết hạn hợp đồng, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đã có thông báo gửi đến 2 hãng taxi trên để ưu tiên đàm phán gia hạn hợp đồng đến hết năm 2021 nhằm hỗ trợ khó khăn cho các hãng trong giai đoạn bị ảnh hưởng dịch Covid theo chỉ đạo của Tổng công ty.

Tuy nhiên, chỉ có taxi Thành Công có văn bản xin gia hạn và đã ký kết phụ lục gia hạn hợp đồng, riêng taxi Vàng sau khi đàm phán không thành và cũng không có văn bản xin gia hạn nên đã chấm dứt hợp đồng nhượng quyền khai thác theo quy định.

Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đã có văn bản báo cáo gửi Tổng công ty và đề xuất phương án đấu giá công khai để lựa chọn bổ sung thêm đơn vị nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải bằng taxi tại sân bay Phú Bài.

“Chúng tôi đang làm thủ tục cho đấu thầu lại dịch vụ đón khách tại sân bay Phú Bài để đấu thầu thêm hãng nữa, còn trước mắt hiện nay taxi Thành Công đã có đơn xin gia hạn nên được khai thác đón khách tại sân bay Phú Bài chứ không có chuyện taxi Thành Công độc quyền vận tải taxi đón khách ở sân bay Phú Bài”, ông Thành cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.